Ký kết giữa UBND tỉnh với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh về hợp tác khoa học

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 13:57, 11/06/2013

Ngày 11/6, đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác khoa học với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh...

Ngày 11/6, đồng chí Nguyễn Đức Luyện,Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp táckhoa học với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh.



Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác khoa học


Theo đó, cùng với việc phối hợptổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đắk Nông trong tiến trìnhcông nghiệp hóa-hiện đại hóa’’, hai bên sẽ hợp tác thực hiện nghiên cứu 3 đềtài: Văn hóa truyền thống và động thái của các khuynh hướng văn hóa tộc ngườihiện nay của các dân tộc tỉnh Đắk Nông; Quá trình du nhập và sự tác động của đạoCông giáo và đạo Tin lành đến sự biến đổi kinh tế-xã hội và văn hóa các dân tộcthiểu số tỉnh Đắk Nông; Chương trình giáo dục môi trường trong trường học tỉnhĐắk Nông, giai đoạn 2015-2020.

Việc thực hiệncác nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần giúp tỉnh Đắk Nông có thêm cơ sởđể đề ra những giải pháp trước mắt và lâu dài, phục vụ phát triển kinh tế - xãhội và vấn đề dân tộc trên địa bàn. Các nội dung hợp tác sẽ bắt đầu triển khaitừ tháng 7/2013 cho đến tháng 12/2015.

Tin, ảnh :Nguyễn Hiền