Tôn vinh 32 tập thể và 32 cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:04, 25/06/2013

Ngày 25/6, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh (HMTN) đã tổ chức Hội nghị tôn vinh 32 tập thể và 32 cá nhân điển hình trong phong trào HMTN tỉnh, giai đoạn 2008-2013...

Ngày 25/6, Ban chỉ đạo Hiến máu tìnhnguyện tỉnh (HMTN) đã tổ chức Hội nghị tôn vinh 32 tập thể và 32 cá nhân điểnhình trong phong trào HMTN tỉnh, giai đoạn 2008-2013. Các đồng chí Nguyễn VănThử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịchUBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, đoànthể đã đến dự.



Đồngchí Nguyễn Văn Thử trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu trongphong trào HMTN


Theo đánh giá, trong những năm qua, phongtrào HMTN trên địa bàn tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực. Cụ thể, Banchỉ đạo vận động HMTN các cấp đã phối hợp vận động 8.400 tình nguyện viên (TNV)tham gia hiến được 5.770 đơn vị máu an toàn phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị củabệnh nhân.

Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, toàntỉnh có 937 TNV tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần; trong đó có 3 người hiến 8lần, 2 người hiến 7 lần, 3 người hiến 6 lần, 8 người hiến 5 lần, 27 người hiến 4lần…

Hàng năm, tỉnh cũng đã bình chọn,giới thiệu 8 cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu nhiều lần và có nhiều thànhtích trong truyên truyền vận động HMTN tham dự Chương trình Hành trình Trái timnhân ái Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Từ năm 2008 đến nay, đã có 98 tập thể và201 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào HMTN được các cấp xét khenthưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chíNguyễn Thị Ngọc Lệ đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các tập thể và TNVtrong công tác hiến máu cứu người, góp phần đưa phong trào HMTN tỉnh ngày càngphát triển.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Banchỉ đạo HMTN các cấp cần chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnhcông tác tuyên truyền, vận động hiến máu đến toàn thể cán bộ, công chức, viênchức, lao động, các tầng lớp nhân dân.

Ngành Y tế tỉnh cần thống nhất chủtrương, quan tâm, phối hợp, nâng cấp Khoa huyết học (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) thànhtrung tâm huyết học truyền máu của tỉnh để chủ động tổ chức phát động HMTN vàtiếp nhận, sàng lọc máu tại tỉnh…


Đồngchí Nguyễn Thị Ngọc Lệ tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểutrong phong trào HMTN


Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằngkhen cho 10 tập thể và 15 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 22tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN tỉnh giaiđoạn 2008-2013.

Tin, ảnh: Hoàng Hoài