Ngành Ngân hàng đối thoại với doanh nghiệp

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 14:16, 02/10/2013

Ngày 2/10, tại thị xã Gia Nghĩa, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp năm 2013. Đại diện các sở, ban ngành, các ngân hàng và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Theo đánh giá của Chinhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh thì trong 9 tháng đầu năm 2013, hoạt động tíndụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn vẫn giữ mức ổn định và tăng trưởngkhá. Tổng dư nợ cho vay hơn 9.100 tỷ đồng, tăng 13,71% so với thời điểm đầunăm. Trong đó, dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp được hơn 2.130 tỷ đồng, vớigần 400 doanh nghiệp được tiếp cận vốn. Tỷ lệ nợ xấu của toàn hệ thống hiện ởmức 1,69%/tổng dư nợ.


Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng, doanhnghiệp, tổ chức tín dụng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các giải pháp tháogỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận đầy đủ thông tin về cơ chế,chính sách tiền tệ, tín dụng và lãi suất.

Nhiều ý kiến của cácdoanh nghiệp cũng cho rằng, các ngân hàng thương mại cần mạnh dạn, linh hoạtđiều chỉnh điều kiện cho vay như: giá trị tài sản thế chấp; giảm các thủ tụckhông cần thiết khi vay vốn… nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trướcmắt, ổn định sản xuất lâu dài.



Đại diện các doanh nghiệpnếu ý kiến tại hội nghị

Về phía các ngân hàngcũng đã giải đáp cụ thể những thắc mắc của doanh nghiệp; đồng thời cũng khẳngđịnh sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng nguồn vốn cho doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinhdoanh khi có nhu cầu…

Tin, ảnh:Nguyễn Lương