Đắk R’lấp, tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 09:43, 26/05/2014

Ngày 22/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đắk R’lấp đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đây là Đại hội được Hội CCB tỉnh chọn làm điểm để các huyện, thị xã rút kinh nghiệm, học tập.

Tham dự đại hội có 82 hội viên Hội CCB tiêu biểu đại diện cho hơn 1.600 hội viên CCB trong toàn huyện. Về dự còn có các đồng chí chủ tịch Hội CCB các huyện, thị xã trong tỉnh.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm, từ 2009 – 2014, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã được cấp ủy, chính quyền, Hội CCB các cấp ở huyện Đắk R’lấp quan tâm, MTTQ và các đoàn thể có sự phối hợp chặt chẽ. Hội CCB huyện đã tổ chức nhiều phong trào thi đua phong phú về nội dung và hình thức.

Phong trào thi đua "CCB gương mẫu" được gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua tại cơ sở. Phong trào đã khơi dậy, động viên và tập hợp được sức mạnh, sức sáng tạo trong hội viên CCB, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện và từng bước cải thiện đời sống hội viên.

Cùng với sự giúp đỡ của hội CCB các cấp cộng với sự nỗ lực, phấn đấu, năng động, sáng tạo mà nhiều hội viên CCB trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả để hội viên học tập. Đến nay, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 64%, tỷ lệ hội viên nghèo chỉ còn 4%, giảm 3% so với năm 2009.

Về công tác xây dựng tổ chức hội, 5 năm qua toàn Hội đã kết nạp 480 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 1.697 đồng chí, đạt 100% kế hoạch đề ra. Toàn huyện có 12/12 tổ chức hội cơ sở hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh. Hội viên gương mẫu xuất sắc đạt 90%.

Đại hội đã thảo luận, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014 – 2019, bầu 7 đồng chí đi dự Đại hội CCB gương mẫu cấp tỉnh. Đồng thời, phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên. Nhân dịp này, UBND huyện và Hội CCB huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Mai Lương