Họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông lần thứ 2, năm 2014

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 09:05, 11/06/2014

Chiều 10/6, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông lần thứ 2, năm 2014 đã tổ chức họp triển khai nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã thông qua các quyết định, hướng dẫn Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông lần thứ 2, năm 2014.

Theo đó, Đại hội lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, thông qua đại hội ghi nhận công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong quá trình đấu tranh cách mạng cũng như trong thời kỳ hội nhập.

Theo dự kiến, đại hội cấp huyện sẽ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 và tháng 11 sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ 2. Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận xung quanh các vấn đề như kế hoạch tổ chức, nội dung đại hội, thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ cho rằng đây là một hoạt động lớn nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp trong việc xây dựng bảo vệ tổ quốc và để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp thì các thành viên Ban chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ, để xây dựng chương trình Đại hội một cách thống nhất.

Riêng các cấp cơ sở cần bình xét và lựa chọn ra các điển hình đồng bào dân tộc thiểu số tiên tiến, làm kinh tế giỏi và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Các cơ quan thông tấn báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích cũng như  thành tựu mọi mặt của công tác dân tộc trên địa bàn.

Mỹ Hằng