Kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 13:41, 14/10/2014

Ngày 14/10, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng; 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2014) và tuyên dương gương thanh niên tiên tiến sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chúc mừng.

Tuyên dương 20 thanh niên tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi

Tại buổi lễ, cùng với việc ôn lại tiểu sử, cuộc đời, con đường cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, người đoàn viên-người thanh niên anh hùng đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho Tổ quốc thì các đại biểu cũng đã ôn lại chặng đường 58 năm hình thành, phát triển của Hội LHTN Việt Nam.

Riêng đối với Đắk Nông, trong hơn 10 năm qua, Hội LHTN tỉnh đã có những nỗ lực, đổi mới hình thức, phương pháp hoạt động để đưa các chương trình, cuộc vận động đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng lớp thanh niên tiên tiến, đáp ứng những yêu cầu nhiêm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi lễ, cùng với việc biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các cấp Hội thanh niên vào sự phát triển chung của tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Luyện đã nhấn mạnh, phát huy tinh thần Lý Tự Trọng, thời gian tới, các cấp Hội thanh niên cần đa dạng các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nhằm thúc đẩy, khích lệ thanh niên tham gia tích cực vào các phong trào cách mạng trên mọi lĩnh vực. Các tầng lớp thanh niên cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng về vùng khó khăn để cống hiến, rèn luyện.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho 20 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng”.

Hoàng Hoài