Phát động ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Ất Mùi 2015”

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 11:03, 16/01/2015

Ngày 16/1, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Ất Mùi-2015”. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào đã đến dự.

Theo thống kê, trong 10 năm qua, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, toàn tỉnh đã vận động được gần 24 tỷ đồng, trợ giúp cho 96.634 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam khó khăn.

Phong trào đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của tỉnh và sự chung tay góp sức của các cấp, ngành, các tập thể, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đại diện Báo Đắk Nông trao ủng hộ

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 19.081 hộ nghèo, 10.798 hộ cận nghèo và 272 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của tỉnh đặt ra là vận động 32.573 suất quà tặng các đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi…trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi- 2015. Vì vậy, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng chung tay góp sức với tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào.

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đắk Nông trao ủng hộ

Ngay sau lễ phát động, đại diện các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp, ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam  Xuân Ất Mùi -2015” trên 2,1 tỷ đồng.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup trao ủng hộ

Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ ngay trong lễ phát động

Hoàng Hoài