Họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 20

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:49, 16/06/2015

Ngày 16/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 20 - năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức đã chủ trì.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã cùng nhau thảo luận và thống nhất các nội dung theo kế hoạch. Theo đó, Triển lãm mỹ thuật  khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 20 năm 2015 sẽ được tỉnh Đắk Nông đăng cai từ ngày 13-22/8. Tác phẩm triển lãm sẽ bao gồm các loại hình: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, trang trí, phê bình mỹ thuật. Đề tài của tác phẩm là ca ngợi con người và quê hương trong công cuộc xây dựng đất nước thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đối tượng tham gia gồm các tác giả từ 18 tuổi trở lên đang cư ngụ tại 9 tỉnh gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh và Đắk Nông. Ban tổ chức sẽ nhận  tác phẩm bắt đầu từ ngày 9-11/8, Hội đồng chấm giải sẽ chấm giải vào ngày 12/8.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, Triển lãm mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giúp cho các họa sĩ tích cực sáng tác và đưa mỹ thuật đến với công chúng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Đắk Nông đến với bạn bè gần xa. Vì vậy, các thành viên ban tổ chức, các sở, ban, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với nhau để triển lãm thành công tốt đẹp.

Mỹ Hằng