Công tác chăm sóc người cao tuổi ngày càng được chú trọng

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 20:39, 22/12/2015

Ngày 22/12, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 9 (khóa II) nhằm tổng kết công tác hội năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Các đồng chí: Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến dự.

Đồng chí Lê Diễn tặng Bằng khen của Trung ương Hội NCT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Theo đánh giá, năm 2015, các cấp hội NCT đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, trong đó công tác chăm sóc NCT ngày càng được chú trọng.

Cụ thể, trong năm, toàn tỉnh có 3.829 NCT từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội và 4.165 NCT nghèo được thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết với số tiền trên 933 triệu đồng. NCT từ 70 tuổi trở lên cũng được tổ chức mừng thọ.

Riêng hưởng ứng Tháng hành động vì NCT, toàn tỉnh đã vận động được trên 711 triệu đồng. Toàn tỉnh đã sửa chữa và làm mới được 48 căn nhà cho NCT nghèo; 11.361 NCT được khám và cấp phát thuốc miễn phí; 8.479 NCT được cấp thẻ BHYT miễn phí và 3.717 NCT được khám mắt miễn phí, trong đó có 395 người được mổ đục thủy tinh thể…

Thời gian tới, các cấp hội NCT trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm và 5 phong trào thi đua do Trung ương Hội NCT phát động; tăng cường công tác vận động xây dựng quỹ chăm sóc NCT; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình Mắt sáng cho NCT…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp hội NCT đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, công tác chăm sóc, phát huy vai trò của NCT đã được quy định rõ trong các văn bản của Trung ương, tỉnh và luật Người cao tuổi. Vì vậy, các cấp hội cũng như các cấp ủy, chính quyền cần bám sát để việc thực hiện chính sách đối với NCT đạt hiệu quả cao hơn, nhất là tạo được phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của NCT.

Đồng chí cũng mong muốn NCT cần tiếp tục nêu cao tính gương mẫu, phát huy vai trò, uy tín trong giáo dục con cháu; hiến kế, hiến công xây dựng quê hương, đất nước, nói để con cháu, bà con nghe và làm theo. Hội NCT cần tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Các cấp hội NCT tiếp tục phát huy vai trò, đóng góp công sức, trí tuệ để từng bước đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đi vào thực tiễn cuộc sống, nhất là về xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT tặng Bằng khen và Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng” năm 2015.

Video clip:

Hoàng Hoài