Sử dụng chữ ký số trong cơ quan Nhà nước để giao dịch điện tử về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tự nguyện

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 08:59, 09/08/2016

Ngày 2/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh có Công văn số 596/BHXH-CNTT về việc sử dụng chữ ký số trong cơ quan Nhà nước để giao dịch điện tử về Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm tự nguyện (BHTN).

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thực hiện các giải pháp kỹ thuật nhằm bảo đảm cho các cơ quan Nhà nước sử dụng chữ kỹ số chuyên dùng của Ban cơ yếu Chính phủ thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã sẵn sàng phục vụ các cơ quan Nhà nước kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử sử dụng chứng thư số của ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp. Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh đề nghị các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã có chữ ký chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện, thị xã để được cài đặt, hướng dẫn kết nối và sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc thực hiện giao dịch điện tử BHXH, BHYT, BHTN.

Phòng Quản lý thu và BHXH các huyện, thị xã chủ động liên hệ với các đơn vị Nhà nước để cài đặt, hướng dẫn kết nối, hướng dẫn sử dụng cho các đơn vị thực hiện giao dịch BHXH điện tử trên cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính không nhận hồ sơ giấy kể từ ngày 1/9…

Hoài An