Chi trả 800 triệu đồng tiền bồi thường bảo hiểm tín dụng cho 2 khách hàng

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 11:10, 09/08/2016

Ngày 9/8, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Tây Nguyên đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương (Vietinbank) Đắk Nông tổ chức chi trả bồi thường bảo hiểm tín dụng với tổng giá trị 800 triệu đồng cho 2 khách hàng là ông Nguyễn Thanh Xuân ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) và ông Nguyễn Văn Hương ở xã Đức Mạnh (Đắk Mil).

Đại diện đơn vị bảo hiểm và Vietinbank Đắk Nông chi trả tiền bồi thường bảo hiểm tín dụng cho các gia đình khách hàng

Theo đó, trong năm 2015, gia đình ông Xuân và ông Hương đã được Vietinbank Đắk Nông lần lượt giải quyết cho vay 200 triệu đồng và 600 triệu đồng để đầu tư sản xuất; đồng thời, tham gia dịch vụ bảo hiểm tín dụng dành cho người vay vốn.

Tuy nhiên, do gặp rủi ro trong quá trình tham gia giao thông nên hai ông đã qua đời. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Tây Nguyên đã kịp thời phối hợp với Vietinbank Đắk Nông hướng dẫn gia đình hoàn thiện hồ sơ để được chi trả bồi thường bảo hiểm tín dụng theo đúng quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tại Vietinbank Đắk Nông, đơn vị đã thu hút được 1.300 khách hàng tham gia dịch vụ bảo hiểm tín dụng khi vay vốn, với tổng phí là hơn 2,2 tỷ đồng và thực hiện chi trả bồi thường với gần 1 tỷ đồng.

Lê Dung