UBND tỉnh ban hành Đề án Bảo tồn và phát huy Di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng, giai đoạn 2016 - 2020

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:43, 09/08/2016

Ngày 8/8, UBND tỉnh ban hành Đề án Bảo tồn và phát huy Di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016 - 2020.

Mục tiêu chung của đề án là góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số tại chỗ (M’Nông, Ê đê, Mạ) góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng, cam kết của Chính phủ Việt Nam với tổ chức UNESCO; phục hồi và nâng cao các giá trị của cồng chiêng trong đời sống cộng đồng… Qua đó, khơi dậy niềm tự hào về những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ để đồng bào tự giác tham gia vào các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

Nội dung thực hiện của đề án gồm 4 phần: Điều tra, khảo sát về di sản cồng chiêng, đầu tư trang thiết bị; xây dựng các tư liệu về cồng chiêng; thực hành trong cộng đồng; giới thiệu và quảng bá.

Kinh phí thực hiện Đề án là 15 tỷ 930 triệu đồng; trong đó, kinh phí từ ngân sách của tỉnh chiếm 35%; kinh phí từ trung ương 60% và 5% từ nguồn vận động hợp pháp khác.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Q.S