Tâm Thắng, nhiều diện tích cây trồng, ao hồ bị ngập nước

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 10:58, 07/11/2016

Trong những ngày gầy đây, mưa lớn cùng với việc xả nước từ Thủy điện Buôn Kuốp đã làm ngập úng một số nhà cửa, ao hồ và diện tích cây trồng lâu năm của người dân sống dọc 2 bên bờ sông Sêrêpốk, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế.

Nhiều diện tích cây trồng của người dân bị ngập

Theo thống kê của UBND xã Tâm Thắng (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông), tính đến tối ngày 6/11, lũ lụt làm ngập úng 1 ha hồ tiêu, 4 ha cà phê, 1 ha ao hồ và  2 căn nhà có nguy cơ ngập. Ngoài ra, nước lớn còn làm trôi lồng cá bè trên sông Sêrêpốk. Sáng ngày 7/11, mực nước cao hơn 1m so với mực nước chiều 6/11 nên UBND xã đang tiếp tục thống kê diện tích bị thiệt hại.

Trước tình hình lũ về, cấp ủy, chính quyền các điạ phương đã chỉ đạo nhân dân sinh sống dọc sông Sêrêpốk tranh thủ thu hoạch các loại cây trồng. Mặt khác, thông báo người dân sơ tán tài sản, trâu, bò, lợn, gà... về khu vực an toàn; đặc biệt những hộ sống ven sông cần di dời ngay để bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Theo đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thì hiện thủy điện đã và đang xả lũ khoảng 500m³/s và dự báo lũ sẽ tiếp tục dâng cao nên diện tích ngập úng sẽ tăng lên.

Hương Thơm