Xây dựng 3 tuyến du lịch để đưa vào khai thác, phục vụ du khách

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 14:13, 22/12/2016

Ngày 22/12, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị bàn và thống nhất phương án xây dựng các tuyến du lịch trên địa bàn Đắk Nông.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị

Theo đó, trên cơ sở khảo sát của cơ quan chức năng và đề xuất của Công ty Saigontourist, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Kế hoạch - Đầu tư đã xây dựng phương án và được UBND tỉnh thống nhất mở 3 tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: tuyến TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Tà Đùng - TP. Đà Lạt - TP.Phan Thiết; tuyến TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Đắk Song - Đắk Mil - TP.Buôn Ma Thuột và tuyến TP Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Chư Jút - Krông Nô - TP. Buôn Ma Thuột.

Thời gian du lịch tại Đắk Nông của mỗi tuyến là 1 ngày, 1 đêm, khách sẽ ngủ tại thị xã Gia Nghĩa. Phương án cũng đã nêu lên thực trạng, đề xuất giải pháp để xây dựng lộ trình đầu tư hạ tầng, xây dựng các sản phẩm du lịch chủ lực cũng như các hạng mục liên quan.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, đơn vị, nhà đầu tư có tuyến tour đi qua đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất phương án, lộ trình, cũng như đóng góp ý kiến, kiến nghị trong đầu tư, khai thác du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những kiến nghị, cũng như góp ý của doanh nghiệp nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh. Để sớm đưa các tuyến du lịch vào khai thác, ngoài sự quan tâm về mặt cơ chế, chính sách, đầu tư hạ tầng ban đầu, UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này tiếp tục đầu tư vốn, linh động và sáng tạo trong việc đưa ra những sản phẩm du lịch độc đáo và đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Đắk Nông. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cũng cần được xã hội hóa tốt hơn; có sự kết nối chặt chẽ với chính quyền cùng đưa ngành du lịch Đắk Nông phát triển.  Sau hội nghị này, UBND tỉnh cũng sẽ nghiên cứu, xây dựng và tham mưu cho Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh có những chủ trương, chính sách phát triển du lịch phù hợp, đáp ứng được yêu cầu đặt ra hiện nay.

Video clip:

Đức Diệu