Xã Nghĩa Thắng giúp dân tháo dỡ nhà trái phép, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 15:18, 11/01/2017

Ngày 11/1, UBND xã Nghĩa Thắng (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) triển khai lực lượng tiến hành tháo dỡ các công trình trái phép trên địa bàn xã nằm trong dự án đường Đạo Nghĩa-Quảng Khê.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã Nghĩa Thắng ra quân giúp người dân tháo dỡ nhà trái phép

Theo ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND xã Nghĩa thắng, dự án đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê đoạn đi qua xã Nghĩa Thắng có chiều dài hơn 16km, ảnh hưởng trực tiếp tới rất nhiều hộ dân. Sau đó, một số người dân bị kẻ xấu xúi giục đã xây dựng 31 ngôi nhà trái phép trong phạm vi hành lang giải tỏa tuyến đường nhằm trục lợi tiền đền bù, hỗ trợ của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án...

Trước thực tế trên, xã đã căn cứ vào các quy định của Nhà nước, lập biên bản ngay từ khi người dân bắt đầu dựng nhà trái phép. Để xử lý triệt để, xã vừa thiết lập hồ sơ theo đúng trình tự của pháp luật, vừa đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu được các quy định hiện hành. Vì vậy, tất cả người dân đều nhận thức được việc làm sai trái của mình và đồng tình ủng hộ tháo dỡ công trình.

Một ngôi nhà sau khi tháo dỡ được sắp xếp gọn gàng

Tuy nhiên, thời điểm này, do người dân đang bận thu hoạch mùa màng nên vẫn còn 15 ngôi nhà chưa được tháo dỡ kịp thời. Vì vậy, UBND xã Nghĩa Thắng đã huy động lực lượng giúp người dân tháo dỡ số nhà tạm còn lại. Đến thời điểm này, UBND xã Nghĩa Thắng đã giao mặt bằng “sạch” cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án và nhận được sự nhất trí, đồng thuận cao từ phía người dân địa phương.

Xã Nghĩa Thắng bàn giao mặt bằng "sạch" cho chủ đầu tư tiếp tục thi công dự án

Phan Tuấn