Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 15:49, 11/01/2017

Ngày 11/1, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh khóa III tổ chức Hội nghị lần thứ V (mở rộng) để đánh giá tình hình hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Theo đánh giá, năm 2016 Hội LHTN tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động và dần đi vào chiều sâu, sát với nhu cầu và tình hình thực tế tại địa phương.

Với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”, nhiều chương trình, hoạt động được triển khai thực hiện đã tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Các cấp hội đã vận động xây dựng 37 nhà nhân ái, 1 nhà bán trú cho em, trường đẹp cho em; khám, cấp phát thuốc cho 5000 lượt người; giới thiệu việc làm cho 36 thanh niên hoàn lương… Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh đã vận động xây dựng 3 trường mầm non cho 3 xã khó khăn, trị giá gần 3 tỷ đồng; xây mới Trạm y tế xã Đức Minh (Đắk Mil) trị giá 5 tỷ đồng…

Hội LHTN tỉnh tặng cờ "Đơn vị xuất sắc dẫn đầu" năm 2016 và cờ "Đơn vị xuất sắc toàn diện 3 năm liền"

Với chủ đề “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”, năm 2017, Hội LHTN tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình Thanh niên khởi nghiệp quốc gia giai đoạn 2016-2021. Hội phấn đấu tổ chức tư vấn khởi nghiệp cho 1000 thanh niên; hỗ trợ cho 10 ý tưởng sáng tạo của thanh niên thành dự án khởi nghiệp. Mỗi cấp hội tổ chức ít nhất 1 hoạt động về sáng tạo khởi nghiệp. Các cấp hội cũng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các chương trình, hoạt động xung kích giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội đến đông đảo hội viên, thanh niên và toàn xã hội. Việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên, câu lạc bộ, đội, nhóm cũng được chú trọng…

Hội LHTN tỉnh trao quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Giai điệu xanh

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh đã ra quyết định thành lập Câu lạc bộ Giai điệu xanh; đồng thời, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2016.

Video clip:

Hoàng Hoài