Hội phụ nữ các cấp thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 13:53, 24/12/2019

Sáng 24/12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2019. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đánh giá cao các phong trào do Hội LHPN tỉnh phát động đã góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu xây dựng NTM

Theo đánh giá, trong 10 năm qua, các cấp hội phụ nữ tỉnh luôn tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và phong trào “Đắk Nông chung sức xây dựng NTM” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hoạt động và phong trào của các cấp hội đã góp phần thực hiện hiệu quả 11 tiêu chí trong bộ 19 tiêu chí xây dựng NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình xây dựng NTM, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ phát huy vai trò, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng NTM của địa phương. Đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hiến đất, kinh phí, ngày công xây dựng các công trình giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, trồng cây xanh, xử lý rác thải, quy hoạch vườn, nhà ở hợp lý.

Trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho bà Chu Thị Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cư Jút đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM

Các phong trào do Hội phát động như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”, “Đoạn đường phụ nữ xanh - sạch - đẹp”, “Con đường hoa”, “Tổ phụ nữ tự quản đường giao thông nông thôn”, “Nhà sạch, vườn đẹp”, “Sản xuất, chăn nuôi giỏi”, “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lon”, “Hộ gia đình không chăn nuôi gia súc dưới gầm sàn… đã hướng chị em tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực, gần gũi với cuộc sống, phù hợp với điều kiện kinh tế, tránh tình trạng nợ đọng xây dựng NTM.

Trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng khẳng định: Hội phụ nữ các cấp thực hiện đúng hướng, hiệu quả và tạo sức lan tỏa phong trào xây dựng NTM. Các chương trình khởi nghiệp, đào tạo nghề, hỗ trợ chị em tiếp cận các nguồn vốn, thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã…của các cấp hội đã góp phần cùng địa phương giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động. Phát huy kết quả đạt được, các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin và định hướng cho hội viên, phụ nữ liên kết trong sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm chủ lực của địa phương và gắn kết chặt chẽ với các ngành, các lĩnh vực để xây dựng NTM đạt kết quả tốt đẹp.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2019.

Thanh Nga