Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cần có hình thức phù hợp

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 11:34, 06/04/2020

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 1584/UBND-KGVX về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nhằm tăng cường bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là các trường hợp nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh cần có hình thức, phương thức, thời gian, địa điểm phù hợp, hạn chế tiếp xúc xã hội, tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan BHXH, Bưu điện thông báo về những thay đổi trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương cần hỗ trợ BHXH, Bưu điện trong việc cung cấp danh sách các cá nhân, gia đình thuộc diện cách ly y tế và xác minh địa chỉ người thụ hưởng trên địa bàn để thực hiện việc chi trả thuận tiện.

Các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tuyên truyền, truyền thông đến người dân về phương thức tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Mạnh Hùng