Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Tin học, Ngoại ngữ tỉnh chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:46, 09/11/2020

Chiều 9/11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ, Tin học tỉnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục-Đào tạo); lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đến dự và chung vui cùng cán bộ, giáo viên của Trung tâm.

Văn nghệ chào mừng 10 năm thành lập Trung tâm

Được thành lập vào năm 2010, những năm qua, Trung tâm đã chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng thường xuyên, đáp ứng nhu cầu học tập của cộng đồng; tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, trang bị kiến thức, đào tạo tay nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Công tác nâng cao chất lượng dạy nghề phổ thông, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, ứng dụng công nghệ thông tin được Trung tâm chú trọng thực hiện.

Trung tâm đẩy mạnh liên kết với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên, lấy bằng tốt nghiệp, chứng chỉ nghề tương ứng với trình độ đã học. Trung tâm đã kết nối với 33 đơn vị đào tạo trong cả nước tuyển sinh 20.030 học viên, sinh viên.

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trung tâm có hai cơ sở chính với 20 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng. Trung tâm hiện có 32 cán bộ, giáo viên; trong đó 12 giáo viên đạt chuẩn, 8 giáo viên đạt trên chuẩn, 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.

Trung tâm vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Với những nỗ lực của mình, Trung tâm đã có 9 năm liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến"; trong đó 4 năm được UBND tỉnh công nhận danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"; được tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào dạy tốt học tốt và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Tin học, Ngoại ngữ tỉnh đã vinh dự được UBND tỉnh Bằng khen vì đạt những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Nguyễn Hiền