Chuẩn bị chu đáo, dặn dò học sinh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 18:00, 02/02/2021

Ngày 2/2, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2020-2021.

Theo đánh giá, trong học kỳ I, toàn ngành đã thực hiện thành công các nhiệm vụ đề ra, nhiều lĩnh vực đạt được những kết quả cao. Cụ thể, việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 đạt hiệu quả; tỷ lệ học sinh tiếp cận nhanh và hiệu quả giáo dục toàn diện từng bước được nâng cao; công tác huy động trẻ đến trường, duy trì sĩ số học sinh ngày càng cao.

Đặc biệt, đối với lớp 1 gần như duy trì được 100% sĩ số học sinh đến trường. Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể chỉ còn 0,12%/tổng số học sinh các cấp.

Ông Bùi Văn Út, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Nô cho rằng hiện nay khó khăn trong việc chi trả chế độ phụ cấp cho giáo viên ở trường có 2 cấp học

Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Riêng trong năm học này, toàn tỉnh có đến 19 giải học sinh giỏi quốc gia các môn và đạt nhiều giải khác như khoa học kỹ thuật cấp khu vực, cấp quốc gia...

Hệ thống trường mầm non, phổ thông chuẩn quốc gia tiếp tục được xây dựng theo lộ trình. Các nguồn lực đầu tư cho giáo dục được quản lý và triển khai hiệu quả.

Ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức cho rằng những năm tới số lượng giáo viên thiếu các cấp sẽ tăng lên

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo ông Nguyễn Văn Toàn cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, toàn ngành cũng còn những hạn chế, khó khăn cần khắc phục. Điển hình, công tác quản lý giáo dục và quản lý trường học còn một số hạn chế nhất định. Trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được cải thiện nhưng nhiều nơi vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Việc phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác vận động học sinh đến trường có lúc chưa thường xuyên, hiệu quả thấp. Mức độ chênh lệch về chất lượng giữa các vùng, giữa các loại hình trường học vẫn còn khá lớn.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ông Nguyễn Văn Toàn đề nghị, các nhà trường khẩn trương hoàn thành sơ kết học kỳ 1, chuẩn bị chu đáo, dặn dò học sinh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, toàn ngành tiếp tục chú trọng phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa toàn diện ở các cấp học. Các đơn vị thực hiện hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá. Các nhà trường được hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 2 và lớp 6 năm học 2021-2022.

Nguyễn Hiền