Huyện Đắk Mil tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 19:01, 25/07/2021

Ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Video clip:

Đến nay, huyện Đắk Mil đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19; truy vết được 38 F1; lấy mẫu xét nghiệm 2.203 trường hợp và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã thiết lập cách ly y tế 5 khu vực, với 267 hộ và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong các khu vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch của huyện Đắk Mil

Hiện nay, huyện có 2 khu cách ly tập trung và dự kiến sẽ trưng dụng thêm một trường tư thục để làm khu cách ly. Ban Chỉ đạo huyện đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lập đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở, tuyên tuyền, nên không còn tình trạng người dân tập trung mua hàng tích trữ, các cơ sở kinh doanh không còn găm hàng tăng giá.

Tại buổi làm việc, huyện Đắk Mil đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng sửa chữa, cải tạo khu cách ly của tỉnh trên địa bàn huyện. Đối với Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 (tại Trung tâm Y tế huyện) sử dụng một phần cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện và điều động thêm cán bộ y tế từ nơi khác đến.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Nguyễn Ngọc Lũy kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch

Huyện Đắk Mil đề nghị Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh phân bổ vắc xin để tiêm cho toàn bộ người dân ở trong khu vực cách ly, phong tỏa và các khu vực lân cận; hướng dẫn, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện về chuyên môn, cơ sở vật chất, năng lực để chuyển trạng thái làm cơ sở điều trị các trường hợp nghi và mắc Covid-19 của tỉnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sớm có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu trong khu phong tỏa và các trường hợp từ vùng dịch về địa phương. Bởi vì, hiện nay số lượng người dân từ vùng dịch trở về địa phương có xu hướng tăng cao, vượt khả năng các khu cách ly tập trung tại huyện.

Huyện Đắk Mil tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch của huyện Đắk Mil, nhất là công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan với các ca bệnh được thực hiện kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, ngành Y tế huyện bố trí đầy đủ phương tiện bảo hộ phòng dịch cho lực lượng phòng, chống dịch, nhất là đội ngũ điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để tránh rủi ro. Huyện tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, trong trường hợp phát sinh ca bệnh phải khẩn trương khoanh vùng, truy vết kịp thời, ngăn chặn không để dịch lây lan.

Sở Y tế tham mưu xây dựng bộ máy điều hành hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Tỉnh thống nhất trưng dụng trụ sở trung tâm y tế dự phòng (cũ) của huyện làm nơi khám chữa bệnh cho người dân và được thanh toán chế độ bảo hiểm như bình thường.

Ngô Đồng