Dự án RAI3E triển khai hoạt động phòng, chống sốt rét tại Đắk Nông

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:15, 29/10/2021

Ngày 29/10, Ban Quản lý Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2021-2023 (Dự án RAI3E) tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động của dự án sau nhiều tháng bị ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mục tiêu hướng đến của dự án là nhằm giảm tỉ lệ mắc, tử vong do sốt rét

Trong những năm qua, hoạt động phòng, chống sốt rét trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, nguy cơ dịch sốt rét vẫn tiềm ẩn khó lường, có thể gia tăng trở lại do tình trạng người dân đi rừng ngủ rẫy vẫn có xu hướng tăng.

Dự án RAI3E được Quỹ toàn cầu về phòng, chống AIDS-Lao và sốt rét tài trợ, tiếp tục duy trì thực hiện tại 36 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Đắk Nông. Mục tiêu hướng đến của dự án là nhằm giảm tỉ lệ mắc, tử vong do sốt rét, góp phần phát triển bền vững về sức khỏe tại Việt Nam.

Cùng với báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2021, phương hướng năm 2022 và giai đoạn 2021-2023 của Dự án RAI3E, hội nghị đã hướng dẫn cập nhật các văn bản liên quan đến quản lý tài chính, lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động liên quan đến phòng, chống sốt rét...

Ngô Đồng