Bảo đảm an ninh, an toàn Giải dù lượn Tà Đùng-Đắk Nông

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 13:55, 23/06/2022

Sáng 23/6, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp để nghe báo cáo về công tác tổ chức Giải dù lượn Tà Đùng- Đắk Nông mở rộng tranh Cúp Phú Cường năm 2022. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo kế hoạch, Giải dù lượn Tà Đùng - Đắk Nông sẽ diễn ra vào các ngày 25-26/6 tại Khu du lịch Tà Đùng, xã Đắk Som (Đắk Glong), do Sở VHTT-DL tỉnh phối với các đơn vị liên quan tổ chức.

Giải có sự tham dự của 100 vận động viên là phi công chuyên nghiệp đến từ 12 câu lạc bộ trong cả nước, thi đấu nội dung chính là hạ cánh chính xác và bay trình diễn dù lượn có động cơ, bay đôi trải nghiệm dù lượn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho giải và du khách

Bên cạnh các hoạt động dù lượn, du khách còn có cơ hội thưởng thức các sản vật của địa phương, cắm trại qua đêm, tìm hiểu đời sống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức giải cơ bản đã hoàn thành, Ban tổ chức đã họp và phân công nhiệm vụ chi tiết cho các thành viên và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo yêu cầu chuyên môn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các phi công tham gia giải.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị tổ chức giải cơ bản hoàn thành

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đóng góp các ý kiến xung quanh về điều kiện ăn nghỉ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra giải...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng, Giải dù lượn Tà Đùng- Đắk Nông lần đầu tiên do Đắk Nông đăng cai tổ chức và có quy mô lớn, góp phần quảng bá hình ảnh “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”. Vì vậy, Ban tổ chức và huyện Đắk Glong phải phối hợp chặt chẽ trong từng khâu tổ chức để có thể bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho giải và du khách khi đến tham quan, thưởng thức.

Mỹ Hằng