Doanh thu bình quân các HTX đạt 700 triệu đồng

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:05, 06/07/2022

Ngày 6/7, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể (KTTT) 6 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm các tổ hợp tác, HTX đã chú trọng khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh

6 tháng qua, Ban Chỉ đạo KTTT đã được kiện toàn. Tại 8 huyện, thành phố đều đã thành lập Ban Chỉ đạo KTTT. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về KTTT đều đạt và vượt kế hoạch.

Ban Chỉ đạo KTTT cấp tỉnh và các huyện, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền thành lập tổ hợp tác, HTX; khuyến khích phát triển KTTT gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy KTTT phát triển được quan tâm.

Toàn tỉnh có 215 tổ hợp tác, 234 HTX. Từ đầu năm đến nay, các tổ hợp tác, HTX chú trọng khắc phục những khó khăn chung và ảnh hưởng của dịch Covid-19 để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho lao động.

Doanh thu bình quân 6 tháng đầu năm của các HTX ước đạt 700 triệu đồng/HTX, lợi nhuận 120 triệu đồng/HTX. Các tổ hợp tác, HTX chú trọng nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và đa dạng sản phẩm.

6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo KTTT và Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển KTTT gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, hoàn thành kế hoạch năm.

Ban Chỉ đạo KTTT và Liên minh HTX tỉnh sẽ rà soát tình hình hoạt động của các tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX tại các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; hướng dẫn giải thể các HTX ngừng hoạt động.

Hai đơn vị sẽ tiến hành tham mưu tổ chức hội nghị đối thoại giữa các tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Thanh Nga