Tổ chức Lễ trưởng thành cho 100 “Chiến sĩ nhí”

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 12:17, 24/07/2022

Ngày 24/7, tại Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông), Ban tổ chức học kỳ trong quân đội đã tổ chức Lễ trưởng thành cho 100 “Chiến sĩ nhí” từ 11-15 tuổi, đến từ 8 huyện, thành phố trong tỉnh.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận đã hoàn thành tham gia chương trình cho các “chiến sĩ nhí”

Trong 8 ngày (17-24/7) với Chủ đề “Chiến binh thép”, 100 “chiến sĩ nhí” đã được trải nghiệm sống trong môi trường quân đội. Ngoài ra, chương trình còn có các chủ đề riêng như: thích nghi, kết nối yêu thương, gia đình yêu thương, sáng mãi tên Người, đoàn kết, hội thao chiến sỹ toàn năng, trưởng thành… Đây là lần thứ 4 chương trình được Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức và nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo học kỳ diễn ra thành công, trước đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất như: Xây dựng nội dung chặt chẽ, khoa học, phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi; đảm bảo điều kiện đời sống và học tập cho các em tại đơn vị; động viên “chiến sĩ nhí” chấp hành nội quy, quy định của chương trình; bảo đảm an toàn, nghiêm túc trong quá trình rèn luyện, sinh hoạt.

Dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chương trình đã để lại cảm tình rất tốt đẹp của phụ huynh và các em nhỏ. Những hoạt động rèn luyện, sinh hoạt lành mạnh, có ý nghĩa được sẽ thắp lên trong các em niềm tin, sự yêu thương và trân quý hơn trong cuộc sống.

Văn Toản