Đắk Nông tham vấn thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 15:20, 14/11/2022

Ngày 14/11, Sở KHĐT tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo tham vấn báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh; tình hình thực hiện bộ tiêu chí thống kê phát triển bền vững của Việt Nam và lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cùng 60 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác báo cáo phát triển của các sở, ngành, UBND huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện Sở KHĐT các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước tham dự Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo đã được nghe nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu về Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2018-2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Nhiều ý kiến cho rằng, tỉnh cần thống nhất số liệu giữa các sở, ban, ngành và Cục Thống kê. Trong đó, một số mục tiêu về xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an ninh lương thực… cần được xem xét kỹ càng hơn.

Đại diện các sở, ngành tham vấn các ý kiến chuyên sâu về tình hình thực hiện Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam; lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên mong muốn Hội thảo nhận được nhiều ý kiến góp ý để hoàn thiện dự thảo báo cáo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, Hội thảo mong muốn các sở, ngành trên địa bàn, cũng như các doanh nghiệp cho thêm nhiều ý kiến đóng góp đối với nội dung dự thảo, nhằm hoàn thiện nội dung báo cáo, đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Hội thảo rất mong nhận được nhiều ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu thập số liệu liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững cấp tỉnh, cũng như về lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển chung của Việt Nam đến năm 2030.

Nguyễn Lương