Bảo đảm 100% hộ gia đình đặc biệt khó khăn đều có quà Tết

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 16:44, 16/11/2022

Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023 với mục tiêu bảo đảm 100% hộ gia đình đặc biệt khó khăn đều có quà Tết.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 đến nay, được hội chữ thập đỏ trong cả nước hưởng ứng. Tết Nguyên đán 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đổi tên thành Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023.

Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và những kết quả đã đạt được trong những năm qua; để việc phát động triển khai Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023 được tập trung, đạt kết quả cao, tránh sự chồng chéo, trùng lắp đối tượng vận động, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023. Chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị triển khai hiệu quả Phong trào; tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị vũ trang, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Phong trào. UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện Phong trào tại địa phương đạt kết quả thiết thực, không để các đối tượng cần trợ giúp trên địa bàn tỉnh không có quà Tết. Đảm bảo mỗi hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận ít nhất một suất quà Tết do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trao tặng.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, Thành ủy chỉ đạo hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện tốt Phong trào tại địa phương. Tổ chức các mô hình “Tặng quà-vui Tết”; trợ giúp về vật chất và tinh thần cho các đối tượng yếu thế vui xuân, đón tết ấm áp, an toàn; đảm bảo 100% gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều có quà Tết.

Đ.D