Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực Đắk Nông

P.V 25/02/2025 20:19

Công ty Điện lực Đắk Nông cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên gọi điện thoại đe dọa cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện.

Tại Công văn số 828 vừa ban hành, Công ty Điện lực Đắk Nông cảnh báo, các đối tượng lừa đảo gọi điện thoại đến khách hàng, giả danh nhân viên ngành điện, thông báo nợ tiền điện và dọa sẽ cắt điện nếu không thanh toán ngay.

Chúng yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, quét mã QR không rõ nguồn gốc hoặc truy cập vào các đường link giả mạo để thực hiện giao dịch.

img_2663-bb038d8d8a8eac90295c11785a53dbc5(1).jpg
Nhân viên điện lực Đắk Nông kiểm tra thiết bị cung cấp điện

Ngoài ra, một số trường hợp còn bị bọn lừa đảo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Công ty Điện lực Đắk Nông khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng lạ; không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc mã OTP.

Khách hàng chỉ thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống như ngân hàng thương mại đối tác (Agribank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Vietcombank…), ví điện tử hợp tác (Viettel Money, VNPay, MoMo, ShopeePay…), ứng dụng EVNCPC CSKH hoặc tại các điểm giao dịch của bưu điện, Viettel.

Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo hoặc gặp khó khăn về thanh toán tiền điện, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung qua số 19001909.

Khách hàng có đến trực tiếp các phòng giao dịch của điện lực tại địa phương để được hỗ trợ. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, khách hàng cần trình báo cơ quan công an để xử lý kịp thời.

P.V