Khánh Hòa chính thức công bố Trung tâm điều hành hỗ trợ du khách

Tử vi vui - Ngày đăng : 08:13, 26/12/2024

Trung tâm điều hành hỗ trợ du khách là kênh thông tin thống nhất, tập trung, cho phép kết nối với các hệ thống thông tin trên mạng xã hội để hỗ trợ khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Sau gần 2 tháng chạy thử nghiệm, ngày 25/12/2024 Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố giới thiệu ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch. Đây là kênh thông tin thống nhất, tập trung, cho phép kết nối với các hệ thống thông tin trên mạng xã hội để hỗ trợ khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Ứng dụng được thiết kế với giao diện thân thiện cho du khsch dễ dàng kết nối khi cần thiết...
Ứng dụng được thiết kế với giao diện thân thiện cho du khsch dễ dàng kết nối khi cần thiết...

Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch (dự án nằm trong kế hoạch chuyển đổi số ngành Du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2022- 2025), có địa chỉ  https://ttdhsdl.khanhhoa.gov.vn/.  Hiện tại, khi truy cập địa chỉ nêu trên, du khách có thể tra cứu cơ sở lưu trú; đơn vị lữ hành; hướng dẫn viên; nhà hàng; điểm vui chơi, giải trí; tài nguyên du lịch; sản phẩm du lịch; điểm mua sắm; số liệu kinh doanh; lễ hội văn hóa; sự kiện văn hóa,... với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Kỹ sư VNPT hướng dẫn đại biểu thao tác trên ki ốt màn hình lưu động để thực hiện giao dịhc cần thiết trên trang Trung tâm
Kỹ sư VNPT hướng dẫn đại biểu thao tác trên ki ốt màn hình lưu động để thực hiện giao dịhc cần thiết trên trang Trung tâm

Đặc biệt, trung tâm cũng tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm, minh bạch về giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch... Cụ thể, Trung tâm điều hành hỗ trợ du khách sẽ góp phần tích cực vào việc ngăn chặn nạn “chặt, chém” khách du lịch của một số nhà hàng, quán ăn thường vào các dịp Lễ, Tết; phản ánh, ngăn chặn kịp thời nạn cướp giật trên một số tuyến đường trong địa bàn TP.Nha Trang,... Bởi, thông qua Trung tâm điều hành hỗ trợ du khách, thông tin tương tác 2 chiều giữa người dân, du khách và các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng, kịp thời hơn, phát huy cao vai trò của cơ sở dịch vụ trong hệ thống giải quyết kiến nghị cho du khách.

Ông Phan Đình Phùng- PGĐ Sở Du lịch phát biểu mục đích ý nghĩa của Trung tâm
Ông Phan Đình Phùng- PGĐ Sở Du lịch phát biểu mục đích ý nghĩa của Trung tâm

 Phát biểu tại lễ công bố, ông Phan Đình Phùng, Phó giám đốc Sở du lịch Khánh Hòa khẳng định: Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch là dự án có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu cho giai đoạn chuyển đổi số, phát triển du lịch xanh của Khánh Hòa.Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch là yêu cầu, giải pháp đột phá để tạo thuận lợi cũng như thu hút khách du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Do vậy, việc triển khai xây dựng Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn TP.Nha Trang là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Thông qua trung tâm điều hành để thống nhất hỗ trợ các điểm đến du lịch cho du khách cũng như tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp; đồng thời, tạo ra kênh giao tiếp trực tiếp giữa khách du lịch với cơ quan quản lý, giúp thu thập thông tin phản hồi một cách nhanh chóng và chính xác.Ngoài ra, trung tâm còn có chức năng giám sát an ninh, an toàn trong du lịch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm, minh bạch về giá các sản phẩm và dịch vụ du lịch... 

Các đại biểu doanh nghiệp du lịch và báo chí đều quan tâm thao tác đăng nhập kết nối Trung tâm trên các màn hình lưu động
Các đại biểu doanh nghiệp du lịch và báo chí đều quan tâm thao tác đăng nhập kết nối Trung tâm trên các màn hình lưu động

Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và phần mềm được cài đặt trên các ki ốt mi ni đặt rải rác ở các trung tâm du lịch, mối liên quan tương tác giữa người dân, du khách với cơ quan quản lý, cơ quan chức năng được liên thông, gắn kết; việc cung cấp thông tin, tiếp nhận và hỗ trợ những phản ánh của du khách được đảm bảo một cách nhanh và hiệu quả nhất; đảm bảo an ninh, an toàn trong du lịch, hướng đến môi trường du lịch thông minh, an toàn, góp phần thúc đẩy và phát triển bền vững các hoạt động du lịch. Các hành vi ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ được xử lý kịp thời, đảm bảo môi trường du lịch văn minh và thân thiện.

Kỹ sư phần mềm của VNPT giới thiệu quy trình, vận hành của Trung tâm diều hành hỗ trợ du khách
Kỹ sư phần mềm của VNPT giới thiệu quy trình, vận hành của Trung tâm diều hành hỗ trợ du khách

QUỲNH MỸ