Pháp luật - Đời sống

Còn tình trạng thu phí ngoài quy định tại một cửa Gia Nghĩa

H'Lai 10/12/2024 14:05

Người dân phản ánh vẫn còn tình trạng yêu cầu thêm thủ tục, chi phí ngoài quy định tại bộ phận một cửa UBND TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông)

UBND TP. Gia Nghĩa vừa có Báo cáo 710/BC-VP công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Khảo sát được thực hiện qua 2 phương thức: truy cập phần mềm khảo sát tại địa chỉ http://giannghia.daknong.gov.vn hoặc quét mã QR. Kết quả, TP. Gia Nghĩa ghi nhận từ 210 người tham gia khảo sát.

20230911_080935-1-.jpg
UBND TP. Gia Nghĩa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa

Cụ thể, đối với đánh giá về "Nghiệp vụ công chức": 61,8% đánh giá nắm vững chuyên môn; 37,7% bình thường và 0,5% cho rằng còn lúng túng.

Đánh giá về "Tinh thần trách nhiệm": 61,1% nhận định trách nhiệm cao; 38% bình thường; 1% thiếu trách nhiệm.

Về "Thái độ tiếp xúc": 67,1% hài lòng với thái độ vui vẻ, hòa nhã; 29,5% bình thường; 3,4% chưa thiện cảm.

mot-cua(1).jpg
Người dân giao dịch công việc tại một cửa UBND TP. Gia Nghĩa

Về "Hướng dẫn công việc": 85,5% nhận xét tận tình, đầy đủ; 13,5% chưa đầy đủ; 1% không hướng dẫn.

Đối với đánh giá "Nộp và tiếp nhận hồ sơ trực tuyến": 96,6% và 93,2% cho biết được hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

Về "Mức độ hài lòng", trong 201 phiếu đánh giá, 37,8% rất hài lòng, 57,7% hài lòng và 4,5% chưa hài lòng.

Nhiều ý kiến cũng phản ánh có tình trạng yêu cầu thêm thủ tục ngoài quy định (44,9% phiếu khảo sát) và chi phí ngoài quy định (38,5% phiếu khảo sát).

phieu.jpg
Còn tình trạng yêu cầu thêm thủ tục và chi phí ngoài quy định ở một cửa TP. Gia Nghĩa

Lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa cho biết, kết quả khảo sát là cơ sở để địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, công dân.

H'Lai