Hanwha Life tặng thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông
Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp với UBND xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút tổ chức trao tặng 92 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Nông.
Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) “Trao bảo vệ, trọn an tâm” được công ty bắt đầu triển khai từ tháng 6/2024 nhân dịp kỷ niệm 16 năm Hanwha Life hoạt động tại Việt Nam.
Xã Tâm Thắng là một xã vùng cao, nằm trên trục đường Quốc lộ 14 và cũng là cửa ngõ của huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, có nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Với điều kiện địa lý, sinh kế của bà con nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, tình trạng công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định khiến người dân còn gặp nhiều khó khăn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống.
Nắm bắt được khó khăn của người dân xã Tâm Thắng, Hanwha Life Việt Nam đã chọn đây là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm” đầy ý nghĩa với mong muốn chung tay kịp thời cùng địa phương mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con.
Tham dự chương trình, về phía chính quyền địa phương, có sự góp mặt của ông Trần Minh Đường - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút và ông Vũ Sinh Quyết - Phó Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Về phía đại diện Hanwha Life Việt Nam có sự tham gia của ông Trần Hữu Lê Huỳnh Tâm – Giám đốc Kinh doanh miền, cùng các đại diện kinh doanh khác tại địa phương của Hanwha Life Việt Nam.
Theo đó, Hanwha Life Việt Nam đã cùng chung tay với chính quyền địa phương để trao tặng 92 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tâm Thắng. Tổng kinh phí tài trợ thẻ bảo hiểm y tế là gần 35 triệu đồng.
Tại sự kiện, ông Vũ Sinh Quyết - Phó Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với chương trình hỗ trợ của Hanwha Life Việt Nam. Chương trình là nguồn động viên tinh thần lớn lao, giúp đồng bào thiểu số có điều kiện chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế thiết yếu, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, chương trình này của Hanwha Life Việt Nam còn góp phần giúp địa phương tăng tỷ lệ bao phủ thẻ bảo hiểm y tế tại địa phương, đẩy nhanh lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân theo chủ trương hiện nay của Nhà nước.
Sự kiện CSR tại tỉnh Đắk Nông nằm trong chuỗi chương trình Hanwha Life Việt Nam “Trao bảo vệ, trọn an tâm” diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tại mỗi địa phương, Hanwha Life Việt Nam sẽ phối hợp với các ban, ngành, cơ quan đoàn thể để tổ chức và trao tặng những phần quà thiết thực cho các hoàn cảnh khó khăn, qua đó cùng sẻ chia và mang đến những giá trị lâu dài cho cộng đồng địa phương.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Hanwha Life Việt Nam luôn đồng hành cùng các chính sách của Nhà nước thông qua việc tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Với chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, chúng tôi hi vọng có thể giúp người dân phần nào vơi bớt gánh nặng kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật, cũng là làm tiền đề cho bà con thấy được lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế trong việc ổn định an sinh xã hội. Từ đó, bà con sẽ yên tâm hơn để xây dựng một cuộc sống ngày càng ổn định và tốt đẹp”.
Hanwha Life bắt đầu hành trình tại Việt Nam từ năm 2008, với tầm nhìn xa cùng giá trị cốt lõi "Nâng cao chất lượng cuộc sống" kế thừa từ tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam xác định CSR là một phần của kế hoạch phát triển bền vững cho cộng đồng nước sở tại và bản thân công ty.
Vì vậy, Hanwha Life Việt Nam chủ động đầu tư vào nhiều dự án mang lại giá trị dài hạn cho người Việt theo 3 mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Từ đó, công ty trở thành một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện CSR một cách tích cực tại Việt Nam.
Với những giá trị giúp xây dựng cộng đồng ngày càng phồn thịnh, hạnh phúc, vào tháng 11/2024, Hanwha Life Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng 2024” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Đây là năm thứ 4 liên tiếp công ty được tôn vinh cho hoạt động này (2021-2024), chứng minh hành trình bền bỉ kiến tạo các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng của Hanwha Life Việt Nam.
Hành trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm” của Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai tại các địa phương khác, mang đến những phần hỗ trợ thiết thực cho nhiều hoàn cảnh. Trong tương lai, Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng đổi mới để luôn là điểm tựa tin cậy cho khách hàng, cộng đồng, góp phần xây dựng một tương lai thịnh vượng, hướng đến mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam.