Công nghệ thông tin

DTCL mùa 13: Giải đáp về Cơ chế dị thường - Anomalies

Văn Khoa15/11/2024 16:57

Bài viết bao gồm thông tin về Anomalies – cơ chế mới trong DTCL Mùa 13: Bước Vào Arcane.

Giải đáp Cơ chế dị thường - Anomalies

Cơ chế dị thường - Anomalies là gì?

Tất tần tật về DTCL Mùa 13 Bước Vào Arcane

Anomalies (Bất Thường) là cơ chế mới được thêm vào trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 13, mang đến một yếu tố buff đặc biệt dành cho các chủ lực trong đội hình của bạn. Đây có thể xem là một phiên bản linh hoạt hơn của cơ chế Tinh Anh, nhưng điểm khác biệt là Anomalies không chỉ giới hạn ở những tướng đã có sẵn trong đội hình mà có thể áp dụng cho một tướng bất kỳ mà bạn chọn.

Nếu bạn đã quen thuộc với cơ chế Tinh Anh từ các mùa trước, Anomalies sẽ mang đến một sự thay đổi thú vị khi cho phép bạn chọn lọc và "buff" một tướng cụ thể trong đội hình, gia tăng sức mạnh của nó theo cách linh hoạt hơn.

Cách hoạt động của cơ chế Dị thường - Anomalies

Bắt đầu từ vòng 4.6, trên bàn đấu sẽ xuất hiện một ô Dị Thường cùng với một cửa hàng đặc biệt. Cửa hàng này có tổng cộng 60 lựa chọn Dị Thường khác nhau, nhưng mỗi lần bạn mở sẽ chỉ có 1 dị thường xuất hiện.

Để có thể xem những dị thường mới, bạn cần tốn 1 vàng mỗi lần "roll" (quay ra dị thường). Số lần roll không bị giới hạn, bạn có thể tiếp tục quay cho đến khi tìm được dị thường phù hợp với đội hình của mình, miễn là bạn còn vàng.

Cách sử dụng:

Sau khi tìm được dị thường mong muốn, bạn sẽ chọn tướng muốn áp dụng dị thường vào ô Dị Thường trên bàn đấu.

Cuối cùng, bạn xác nhận để kích hoạt và tướng đó sẽ nhận được buff từ dị thường, nâng cao sức mạnh trong trận đấu.

Anomalies mang lại một sự linh hoạt và sâu sắc hơn cho các chiến thuật của người chơi trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 13, tạo ra nhiều cơ hội để tùy chỉnh sức mạnh của từng tướng chủ lực. Cơ chế này sẽ mở ra thêm nhiều chiến lược mới và giúp đội hình của bạn mạnh mẽ hơn trong các trận đấu.

Tướng Anomalies có thể di chuyển không?

Sau khi tướng nhận được Dị Thường, bạn có thể sắp xếp tướng ở bất kỳ vị trí nào trên bàn đấu. Ô Dị Thường sẽ biến mất và sức mạnh buff sẽ đi theo tướng chứ không phụ thuộc vào vị trí cụ thể trên bàn.

Anomalies có thể sử dụng bao nhiêu lần trong một trận?

Mỗi trận đấu, Dị Thường chỉ xuất hiện duy nhất một lần. Sau khi bạn đã kích hoạt Dị Thường cho một tướng, bạn không thể thay đổi tướng khác để nhận dị thường. Vì vậy, việc chọn lựa tướng nào để nhận dị thường rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của đội hình.

Nếu vô tình bán tướng đã nhận Anomalies thì sao?

Khi bạn bán tướng đã nhận Dị Thường, hiệu ứng Dị Thường sẽ đi theo tướng đó. Bạn chỉ cần mua lại tướng đó để tiếp tục kích hoạt Dị Thường, và tướng sẽ mặc định đã nhận lại buff Dị Thường khi được mua lại.

Chi tiết các Dị Thường - Anomalies trong DTCL mùa 13 - TFT 13

Trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 13 - Bước Vào Arcane, có tổng cộng 60 loại Anomalies để người chơi có thể chọn lựa cho tướng của mình. Dưới đây là danh sách một số Anomalies đáng chú ý:

Arcana Overwhelming

Tướng nhận SMPT bằng 25% Kháng Phép và cộng thêm 50 Kháng Phép.

Attack Expert

Tướng này được cộng thêm 60% SMCK từ tất cả các nguồn.

Avalanche of Armor

Tướng nhận thêm SMCK bằng 25% Giáp, và nhận thêm 50 Giáp.

Avarice Incarnate

Nhận 5 vàng, cộng thêm 15% Khuếch Đại Sát Thương, và tăng 1% cho mỗi 2 vàng bạn có (tối đa 40%).

Berserker Rage

Tướng nhận thêm 20 SMPT và 20% SMCK. Tăng gấp ba khi máu còn dưới 50%.

Bully

Tướng tăng 18% sát thương, gấp đôi khi tấn công các tướng có cấp sao thấp hơn.

Bulwark

Tướng nhận 30 Giáp và 30 Kháng Phép, gấp ba khi máu còn trên 50%.

Calling Card

Tướng nhận một biểu tượng phù hợp với đặc điểm không độc đáo của mình.

Center of the Universe

Tướng được bao quanh bởi 6 ngôi sao, mỗi ngôi sao gây 70 sát thương phép và quay nhanh hơn khi Tốc Độ Đánh tăng.

Comeback Story

Tướng nhận thêm 5% sát thương khuếch đại cho mỗi 10 điểm máu của người chơi mà bạn mất trong trận đấu.

Cosmic Rhythm

Tướng không còn nhận Mana, thay vào đó sẽ thi triển kỹ năng sau mỗi 4 giây.

Cull the Weak

Tướng tăng đến 100% Tỷ Lệ Chí Mạng dựa trên lượng máu đã mất của mục tiêu. Mỗi 3 giây, sẽ nhắm vào kẻ địch có lượng máu thấp nhất trong phạm vi.

Deep Roots

Tướng nhận 700 Máu, 25 Giáp và 25 Kháng Phép. Tướng này không thể di chuyển hay bị choáng và kéo mục tiêu vào tầm tấn công.

Defense Expert

Tướng nhận thêm 40% Giáp và Kháng Phép từ tất cả các nguồn.

Diving In

Lần đầu sử dụng, tướng nhảy tới kẻ địch và làm choáng trong phạm vi 2 ô trong 1,5 giây, nhận 35% Tốc Độ Đánh và 20% Hút Máu Toàn Phần.

Dragonsoul

Đòn tấn công đầu tiên của tướng sẽ được cường hóa bởi Long Hồn, gây thêm sát thương chuẩn bằng 20% Máu Tối Đa.

Dramatic Entrance

Vào đầu vòng đấu, tướng nhảy ra khỏi chiến trường. Sau 6 giây, quay lại với 60% Máu Tối Đa cộng thêm và làm choáng tất cả kẻ địch trong 1,5 giây.

Dual Wielding

Tướng nhận 2 vật phẩm hoàn chỉnh phù hợp với vai trò của mình.

Eagle Eye

Tướng nhận +1 Tầm Đánh. Mỗi 2 giây, nếu không di chuyển, nhận 6% SMCK.

Energy Absorption

Tướng nhận 30 SMPT và nhận thêm 5% SMPT của đồng minh mỗi khi họ bị hạ.

Essence of Navori

Giảm 10% Mana tối đa của tướng, mỗi khi tướng thi triển kỹ năng, sẽ tăng thêm 10% Mana tối đa (tối đa 40%).

Fireball

Mỗi khi tiêu tốn 60 Mana, tướng ném một quả cầu lửa 2 ô, gây sát thương chuẩn bằng 7% Máu Tối Đa và gây Bỏng trong 5 giây.

Force of Friendship

Tướng tăng 1% Khuếch Đại Sát Thương cho mỗi cấp sao trong đội hình của bạn. Tướng 3 sao sẽ nhận thêm 8% Khuếch Đại Sát Thương.

Fortified

Tướng được tăng 12% Máu Tối Đa. Mỗi 3 giây, chỉ số này sẽ tăng thêm 12% (tối đa 5 lần).

Freestyling

Tướng nhận thêm 4,5% sát thương cho mỗi Tộc/Hệ kích hoạt trong đội hình của bạn.

Giant-Sized

Tướng nhận 1000 Máu và tăng mạnh kích thước của mình.

Headhunter

Tướng nhận 15% Tốc Độ Đánh. Sau mỗi lần hạ gục kẻ địch, sẽ tăng vĩnh viễn 1% Tốc Độ Đánh (hiệu quả gấp đôi trong chế độ Xúc Xắc Điên Cuồng).

Heavy Hitter

Đòn tấn công của tướng gây thêm SMCK bằng 20% Máu Tối Đa của họ (thời gian hồi: 4 giây).

Hunger for Power

Đầu round đấu, tướng sẽ hấp thụ Máu và SMCK của đồng minh gần nhất, nhận được 60% Máu và SMCK của đồng minh đó.

Hypervelocity

Tăng 10% Tốc Độ Đánh. Khi niệm chú, tướng nhận thêm 15% Tốc Độ Đánh cộng dồn trong suốt trận đấu.

Into the Unknown

Tướng sẽ biến mất trong 2 hiệp. Khi xuất hiện lại, nhận 50 SMPT và 50% SMCK.

Invisibility

Mỗi 4 giây, tướng sẽ trở nên tàng hình trong 1 giây. Đòn tấn công tiếp theo của họ sẽ có 100% Tỷ Lệ Chí Mạng.

Kill Streak

Tướng nhận được 30 Mana mỗi khi tiêu diệt kẻ địch.

Knockout

Tướng nhận 15% SMCK. Đòn tấn công tiếp theo sẽ có 35% Tỷ Lệ Chí Mạng và gây 110% sát thương chuẩn.

Laser Eyes

Tướng liên tục gây 80% sát thương phép dựa trên SMPT mỗi giây theo đường thẳng 3 ô và gây Thiêu đốt kẻ địch trong 3 giây.

Last Chance

Khi lần đầu tiên bị hạ gục, tướng hồi phục đầy Máu, tăng 50% Tốc Độ Đánh và 20% Hút Máu Toàn Phần, nhưng sẽ mất 12,5% Máu mỗi giây.

Legacy of Shurima

Sau 10 giây chiến đấu, tướng sẽ bay lên không trung và nhận 40% Máu Tối Đa và 60% Tốc Độ Đánh.

Mage Armor

Tướng nhận thêm Giáp và Kháng Phép tương đương 40% SMPT.

Magic Expert

Tướng nhận thêm 40% SMPT từ tất cả các nguồn.

Magic Training

Tướng nhận 20 SMPT. Khi thi triển kỹ năng, đội của bạn nhận thêm 2 SMPT cho mỗi 10 Mana tiêu hao.

Miniaturize

Tướng sẽ biến hình thành một vật phẩm giúp tăng 50% SMCK, SMPT, Giáp và Kháng Phép. Vật phẩm này sẽ bật ra khi được trang bị.

Mini Mees

Tướng triệu hồi 3 con mini gây 30% SMCK sau mỗi 3 đòn tấn công. Đòn tấn công của chúng sẽ giảm 5 Giáp của kẻ địch.

Nothing Wasted

Khi một đồng minh chết, tướng nhận 100% Mana hiện tại của đồng minh đó.

One Thousand Cuts

Các đòn tấn công gây thêm 30 sát thương chuẩn, cộng thêm 15 sát thương chuẩn cho mỗi lần mục tiêu bị sát thương bởi hiệu ứng này.

Power Absorption

Tướng tăng 30% SMCK. Mỗi khi một đồng minh bị hạ, tăng thêm 5% SMCK của đồng minh đó.

Protective Shielding

Đầu round, tướng và 2 đồng minh có Máu thấp nhất sẽ nhận 20% Lá Chắn Máu Tối Đa trong 5 giây, và cứ sau 8 giây sẽ tái kích hoạt.

Repulsor

Tướng nhận 30% Tốc Độ Đánh. Khi thi triển kỹ năng, nếu mục tiêu nằm trong phạm vi 2 ô, sẽ bị đẩy lùi.

Scuttle Familiar

Khi tướng bị hạ gục, một con cua sẽ được triệu hồi, có 125% Máu, Giáp và Kháng Phép tối đa của tướng đó.

Share Your Energy

Đầu round, tướng tăng 8% SMCK, SMPT, Máu, Giáp và Kháng Phép cho các đồng minh lân cận.

Slime Time

Mỗi 2 giây, tướng gây 100% sát thương phép trong phạm vi 1 ô và hồi phục 100% Sát Thương gây ra.

Danh sách các Anomalies sẽ còn rất nhiều và có tác động mạnh mẽ đến cách xây dựng và chiến thuật của người chơi trong DTCL Mùa 13. Mỗi Anomaly sẽ có các hiệu ứng đặc biệt giúp tăng cường sức mạnh cho tướng chủ lực hoặc thay đổi chiến thuật trong trận đấu, vì vậy việc lựa chọn và sử dụng chúng một cách thông minh là rất quan trọng.

Văn Khoa