Quốc phòng - An ninh

Điểm tựa của đồng bào vùng biên Đắk Búk So

Đặng Dương 22/10/2024 06:30

Không chỉ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Đức còn là điểm tựa cho Nhân dân xã Đắk Búk So, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức có 2 bon đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Tuy Đức, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện, nâng cao đời sống Nhân dân.

Chị Thị Duyên, bon Bu Boong thuộc diện hộ nghèo của xã Đắk Búk So. Thiếu đất sản xuất, lại không có việc làm ổn định nên nhiều năm liền, gia đình chị Thị Duyên vẫn chưa ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã,

img_0215.jpg
Gia đình chị Thị Duyên được Đồn Biên phòng Tuy Đức hỗ trợ bò giống, tạo sinh kế thoát nghèo

Cuối năm 2021, sau khi rà soát, nắm bắt nhu cầu, Đồn Biên phòng Tuy Đức đã trao tặng chị Duyên một con bò sinh sản. Sau 3 năm nuôi, bò giống đã 2 lần sinh sản thành công, giúp gia đình có thêm sinh kế để thoát nghèo.

Chia sẻ về sự hỗ trợ này, chị Duyên nói: “Đàn bò hiện là tài sản lớn nhất của gia đình tôi. Trong suốt quá trình nuôi, BĐBP đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều để bò sinh sản tốt. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Đức còn thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình cố gắng làm ăn để có cuộc sống tốt hơn”.

Bên cạnh hỗ trợ sinh kế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc, những người lính mang quân hàm xanh của Đồn Biên phòng Tuy Đức còn thực hiện tốt phương châm “3 bám, 4 cùng”.

img_0204.jpg
Ông Điểu Soih, Bí thư Chi bộ bon Bu Boong, xã Đắk Búk So cho biết, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Đức đã hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự

Khi về sinh hoạt tại cơ sở, BĐBP đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không nghe theo lời kích động, xúi giục của kẻ xấu….

Ông Điểu Soih, Bí thư Chi bộ bon Bu Boong, xã Đắk Búk So cho biết, từ khi có đảng viên là BĐBP về sinh hoạt tại chi bộ, chất lượng và hoạt động của chi bộ đã có nhiều chuyển biến. Đảng viên trong chi bộ nhiệt tình đóng góp ý kiến và xây dựng các chương trình, hoạt động sát với thực tế, qua đó đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh Đắk Nông đến gần với Nhân dân hơn.

“Khi có đảng viên là BĐBP về sinh hoạt, chi bộ đã được quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn”, ông Điểu Soih cho hay.

Xã Đắk Búk So có 12 thôn, bon thì tất cả đều có đảng viên là cán bộ của Đồn Biên phòng Tuy Đức sinh hoạt. Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2013- 2021, cán bộ Đồn Biên phòng Tuy Đức còn tham gia Ban Chấp hành và giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So.

Thiếu tá Phạm Văn Bình, Đảng ủy viên, cán bộ tăng cường Đảng ủy xã Đắk Búk So cho biết: “Trong quá trình tham gia Đảng ủy xã, tôi đã cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, giảm nghèo bền vững. Với trách nhiệm là một đảng viên biên phòng, tôi đã chủ động tham mưu với Đảng ủy ra nghị quyết lãnh đạo và chỉ đạo UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội bảo vệ chủ quyền và giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới”.

Đặng Dương