Thời sự Đắk Nông

40 ngày cao điểm giải quyết hồ sơ và thanh toán trực tuyến

PV 15/10/2024 16:04

Sau 40 ngày triển khai, Chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông” đã đạt được một số kết quả về giải quyết hồ sơ thủ tục và thanh toán trực tuyến.

Triển khai Kế hoạch số 451/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, ngày 14/8/2024, Sở TT-TT thông ban hành Kế hoạch số 47/KH-STTTT về việc triển khai thực hiện Chiến dịch cao điểm 60 ngày “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Để lan tỏa chiến dịch, các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh đã tuyên truyền, đăng tải nội dung của Chiến dịch như: Cổng Thông tin điện tử của Bộ TT-TT, Báo Vietnamnet, Báo Người lao động, Báo Pháp luật Việt Nam, Báo Đắk Nông, Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông, Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của 17 sở, ban, ngành và 8 huyện, thành phố.

Sở TT-TT cũng đã xây dựng infographic hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh, bằng tiếng M’Nông, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thành phố.

Sau 40 ngày (từ 1/9/2024 đến ngày 10/10/2024) triển khai, Chiến dịch đã đạt được một số kết quả về giải quyết hồ sơ thủ tục và thành toán trực tuyến.

z5932118294554_1a472a620eb3c298a3bcb4c36b96a854.jpg

Cụ thể, đối với các sở, ban, ngành, sau 40 ngày triển khai chiến dịch, có 3 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 100%; 5 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến từ 92 đến 99%; 7 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến từ 14% đến 67% và 1 đơn vị tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến 0%.

Đối với cấp huyện, thành phố tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến cao nhất là 50% và huyện thấp nhất là 17%.

Bạn đọc có thể bày tỏ ý kiến của mình qua khảo sát dưới đây:

z5932119782523_375e6db560ac38f1d3e134f798c20195.jpg

Về thanh toán trực tuyến, sau 40 ngày triển khai chiến dịch, các đơn vị có tỷ lệ thanh toán trực tuyến tăng từ 25 đến 225%.

Số liệu thống kê được thực hiện một cách tự động theo thời gian thực bởi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Tất cả dịch vụ công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương đã kết nối với Hệ thống thông tin thủ tục hành chính của tỉnh. Tuy nhiên, việc kết nối vẫn chưa được triệt để, kết quả trong báo cáo này mới chỉ phản ánh một cách tương đối thực trạng.

PV