Gia đình sản phụ tử vong sau 11 ngày sinh mổ rút đơn khiếu nại

Tin Tây Nguyên - Ngày đăng : 18:47, 09/10/2024

Sau khi được lãnh đạo bệnh viện trực tiếp giải thích, gia đình chị K’H, sản phụ tử vong sau 11 ngày sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã thấu hiểu và rút đơn khiếu nại.
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Ngày 9/10, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trực tiếp giải thích cho chị K’L (ngụ huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; em gái sản phụ K’H) và bà K’W (mẹ sản phụ K’H), về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân K’H, gia đình sản phụ này đã thấu hiểu và rút đơn khiếu nại.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, ngày 5/10, gia đình sản phụ K’H có đơn khiếu nại gửi Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của chị K’H sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong quá trình bệnh nhân nằm viện, cán bộ, nhân viên y tế đã hội chẩn và giải thích chi tiết về tình trạng của bệnh nhân.

Sau khi đánh giá kỹ các quy trình, hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng kết luận, sản phụ K’H (ngụ huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) tử vong do sốc sốt xuất huyết dengue biến chứng suy đa phủ tạng không hồi phục.

Báo cáo của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thể hiện, bệnh nhân K’H nhập viện lần 1 vào khoa sản ngày 15/9, chẩn đoán thai 38,5 tuần, suy thai, bất thường thai khiến tràn dịch đa màng, tiền sản giật, suy giáp... nên được chỉ định mổ cấp cứu và mời bác sĩ khoa nhi đón bé tại phòng mổ để cứu mẹ và bé. Nhân viên y tế đã xử lý tích cực trong thời gian trong 1 giờ. Chỉ định mổ cấp cứu đối với bệnh nhân là đúng chỉ định.

Ngày 19/9, qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán tình trạng sản phụ bụng mềm, tử cung gò hồi tốt, vết mổ khô, hết sốt, còn ho. Theo nguyện vọng của bệnh nhân, bệnh viện tạo điều kiện cho chị K’H xuất viện và hướng dẫn cách chăm sóc hậu phẫu. Chẩn đoán khi bệnh nhân ra viện là hậu phẫu lấy thai ngày thứ 5, tiền sản giật tạm ổn, theo dõi viêm họng.

Sau khi về nhà, do có bất thường sức khỏe, nên ngày 21/9, chị K’H được người nhà đưa đi nhập viện lần 2 tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Các bác sĩ chẩn đoán sản phụ K’H sốt xuất huyết nặng, sốt cao, suy đa tạng…

Trong phúc trình phẫu thuật cấp cứu ngày 21/9 thể hiện, vết may ngang đoạn dưới tử cung lành tốt, không chảy máu; sau mổ tình trạng sản phụ tạm ổn. Trong quá trình mổ cấp cứu thám sát xác định không có tai biến, biến chứng phát sinh trong lần mổ lấy thai lần 1.

Ngày 26/9, sản phụ K’H được cho xuất viện và tử vong cùng ngày. Sau đó, gia đình bệnh nhân đã viết đơn khiếu nại, đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của chị K’H.

Theo đánh giá của hội đồng chuyên môn, các y, bác sĩ đã thực hiện đúng quy trình, tận tình cấp cứu và giải thích rõ tình trạng bệnh nhân cho người nhà chị K’H.

BẢO VĂN - CHÍNH THÀNH