Lâm Đồng đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong nông nghiệp

Tin Tây Nguyên - Ngày đăng : 10:48, 09/10/2024

Lamdongtv.vn- Lâm Đồng đang phát triển một nền nông hiện đại, bền vững và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu. Địa phương rất chú trọng các giải pháp, đẩy mạnh các chương trình hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong đó Lâm Đồng đã đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp và đã đem lại những kết quả tích cực.



Những năm gần đây, Công ty Rừng Hoa Bạch Cúc cùng một số nông dân ở huyện Lạc Dương luôn sử dụng các giống ngoại hoa nhập trong quá trình canh tác của mình, không chỉ có nguồn giống chất lượng cao mà khi hợp tác với các công ty Quốc tế, bà con còn được hỗ trợ, chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật hiện đại mà trước đây chưa từng biết đến, từ đó tiếp cận được những phương thức canh tác mới, hiện đại và thế mà hiệu quả kinh tế cao.


Hiện nay, Lâm Đồng có khoảng 80 dự án liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp với số vốn đăng kí trên 5.000 tỷ đồng. Một số Quốc gia có nhiều doanh nghiệp hoạt động lâu năm, hiệu quả tại Lâm Đồng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan… công ty nước ngoài này đã đầu tư các trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất giồng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển nông nghiệp tại Lâm Đồng. Những chương trình hợp tác này đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ nông dân tiếp cận các phương thức sản xuất mới, công nghệ tiên tiến ngay tại địa phương mình mà không cần phải đi đâu xa.

Lâm Đồng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu giống, công nghệ hiện đại để ứng dụng trong tỉnh. Kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào địa phương. Mở rộng hợp tác quốc tế trong nông nghiệp là mở rộng cơ hội giao lưu, học hỏi và chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại của thế giới nhằm phục vụ nhu cầu phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu của nông nghiệp Lâm Đồng. Đây cũng là cơ hội để nông sản Lâm Đồng vươn ra cánh cửa ngoại nhập, khẳng định vị thế của mình trên thị trường thế giới

Mai An