Kinh tế

Đắk Nông xúc tiến đầu tư để du lịch phát triển

Phan Thanh Nga 09/10/2024 05:26

Các hoạt động xúc tiến đầu tư đang kết nối, đưa du lịch Đắk Nông phát triển.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Hỗ trợ doanh nghiệp và Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông (TTXTĐT- QLCVĐC ĐN) tích cực kết nối với các tỉnh, thành phố; qua đó, góp phần thu hút đầu tư, du khách đến Đắk Nông.

Mới đây, thông qua hoạt động kết nối của TTXTĐT - QLCVĐC ĐN tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 - ITE HCMC 2024 diễn ra đầu tháng 9, có 15 công ty lữ hành, du lịch muốn hợp tác với Đắk Nông.

img_0343(1).jpg
Du khách khám phá Bảo tàng âm thanh Đắk Nông

Ông Võ Duy Quang, Giám đốc HTX Dịch vụ - Thương mại – Du lịch Tà Đùng, xã Đắk Som, Đắk Glong cho biết: Chúng tôi được TTXTĐT- QLCVĐC ĐN tạo điều kiện tham gia sự kiện.

Tại sự kiện, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Từ hoạt động này, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN đã kết nối 1 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc liên kết với HTX phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm.

Ông Quang cho biết, hiện nay HTX đang xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm trên 6ha sầu riêng ở Đắk Glong với nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Nhà đầu tư người Hàn Quốc đã đến Đắk Glong khảo sát và triển khai dự án.

3-1-.jpg
Ông Võ Duy Quang (bên trái), Giám đốc HTX Dịch vụ - Thương mại – Du lịch Tà Đùng, xã Đắk Som, Đắk Glong chụp ảnh lưu niệm với du khách quốc tế

“Chúng tôi sản xuất sầu riêng theo hướng thân thiện với môi trường nên nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá tiềm năng, hấp dẫn du khách quốc tế. Từ sự hợp tác này, chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng tính hiệu quả và nhân rộng”, ông Quang chia sẻ.

Những năm qua, mỗi năm HTX Dịch vụ - Thương mại – Du lịch Tà Đùng đón khoảng 2.000 lượt du khách. HTX kỳ vọng hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ thu hút thêm nhiều du khách trong những năm tới.

Thông qua việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối của TTXTĐT- QLCVĐC ĐN và địa phương, hiện HTX đang liên kết 6 công ty đối tác ở TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương để phát triển du lịch.

1(1).jpg
Mỗi năm, HTX Dịch vụ - Thương mại – Du lịch Tà Đùng đón khoảng 2.000 lượt du khách

Hàng năm, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN tạo điều kiện cho các cá nhân, HTX, doanh nghiệp tham gia khoảng 10 sự kiện liên quan đến xúc tiến đầu tư về phát triển du lịch.

Chỉ tính từ năm 2023 đến nay, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN đã tổ chức cho các cá nhân, đơn vị tham gia khoảng 30 sự kiện trong nước, quốc tế về quảng bá, xúc tiến đầu tư lĩnh vực du lịch.

Trong đó có các cá nhân, đơn vị tham gia nhiều sự kiện nổi bật như: Hội chợ du lịch, ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên; Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh; Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh; Triển lãm xúc tiến quảng bá du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh phụ cận....

Các cá nhân, đơn vị tham gia nhiều hoạt động quốc tế lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội; Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa Lâm Đồng và Ấn Độ; Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản tại Hà Nội; Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung …

4-2-.jpg
Công ty Cà phê Bazan Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa giới thiệu sản phẩm tại một sự kiện quốc tế ở Trung Quốc

Anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty Cà phê Bazan Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa chia sẻ: “Là doanh nghiệp vừa sản xuất các sản phẩm nông sản như cà phê, ca cao, socola vừa phục vụ phát triển du lịch nên chúng tôi được TTXTĐT- QLCVĐC ĐN tạo điều kiện tham gia nhiều sự kiện. Tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư do TTXTĐT- QLCVĐC ĐN kết nối, chúng tôi gặt hái thành công lớn nhất đó là kết nối được với các doanh nghiệp, quảng bá được hình ảnh du lịch của Đắk Nông đến với bạn bè tỉnh bạn và quốc tế”.

11-1-.jpg
TTXTĐT- QLCVĐC ĐN đưa các đơn vị của Đắk Nông Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 - ITE HCMC 2024

Hiện nay, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN đã xây dựng, in ấn bộ tài liệu quảng bá xúc tiến đầu tư song ngữ Việt – Anh, trong đó có nội dung về tiềm năng phát triển du lịch, bản đồ du lịch, túi đựng tài liệu và các tờ gấp về các điểm du lịch trọng điểm ở Đắk Nông.

Những năm qua, TTXTĐT- QLCVĐC ĐN phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh, trong nước quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của du lịch, trong đó có chuyên đề Đắk Nông thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Ông Đỗ Thanh Hạnh, Phó Giám đốc TTXTĐT- QLCVĐC Đắk Nông cho biết: "Chúng tôi đã kết nối với tất cả các TTXTĐT của các tỉnh, thành phố. Từ hoạt động này, doanh nghiệp của các tỉnh đã kết nối với doanh nghiệp, HTX ở Đắk Nông hình thành tour, tuyến du lịch.

Phan Thanh Nga