Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Anh vs Hy Lạp: Chủ nhà áp đảo

Hùng Cường 08/10/2024 22:44

Nhận định bóng đá Anh vs Hy Lạp giải Nations League diễn ra vào 1h45 ngày 11/10. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Hướng tới mục tiêu ba trận toàn thắng dưới sự dẫn dắt của Lee Carsley, đội tuyển Anh sẽ tiếp đón Hy Lạp tại sân Wembley vào tối thứ Năm trong khuôn khổ bảng 2 League B của UEFA Nations League.

England vs Greece Prediction, Match Preview & Betting Tips, October 10, 2024 - transfer-site.co.uk

Trận đấu giữa tuần này đã trở thành cuộc đụng độ ở đầu bảng, khi đội khách đang dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn nhờ những kết quả ấn tượng của họ trong tháng 9.

Thông tin lực lượng Anh vs Hy Lạp mới nhất

Trong khi Ezri Konsa, Morgan Gibbs-White và Kobbie Mainoo đều đã rút lui khỏi đội tuyển tháng này do chấn thương, tiền đạo trăm trận và kỷ lục gia ghi bàn Harry Kane đã được bật đèn xanh để ra sân cho đội tuyển sau một chấn thương khi thi đấu cho Bayern Munich.

Không quá bất ngờ nếu Carsley quyết định cho Kane nghỉ ngơi khi trận đấu với Phần Lan đang đến gần, mở ra cơ hội cho Ollie Watkins hoặc Dominic Solanke - người vừa được triệu tập lần đầu tiên sau bảy năm - dẫn dắt hàng công vào tối thứ Năm.

Tuy nhiên, đội hình của Carsley đã được tăng cường với sự trở lại của Kyle Walker, Phil Foden, Jude Bellingham và Cole Palmer - tất cả đều vắng mặt trong đội hình tháng 9 vì nhiều lý do khác nhau - nhưng có thể Walker sẽ phải đứng sau Trent Alexander-Arnold trong thứ tự ưu tiên ở vị trí hậu vệ phải.

Arsenal fans are all saying the same thing about Bukayo Saka after dramatic England win at Euro 2024

Trong khi Anh lo lắng về thể trạng của Kane, Hy Lạp đã gặp một cú sốc lớn khi Ioannidis bị chấn thương trong trận đấu gần đây của Panathinaikos với Olympiacos tại Giải vô địch Hy Lạp và đã bị loại khỏi đội hình.

Với việc Ioannidis vắng mặt, gánh nặng tấn công sẽ rơi lên vai của Vangelis Pavlidis, người đã ghi 80 bàn thắng đáng kinh ngạc trong ba mùa giải với AZ Alkmaar trước khi gia nhập gã khổng lồ Bồ Đào Nha Benfica vào mùa hè này.

Mặt khác, Odysseas Vlachodimos đã trở thành người bị lãng quên kể từ khi rời Benfica, nhưng thủ thành của Newcastle United, người đang bị cô lập, dự kiến sẽ giành chiếc áo số 45 trong khung thành của Hy Lạp vào tuần này.

Đội hình dự kiến Anh vs Hy Lạp mới nhất

Anh:

Pickford; Alexander-Arnold, Guehi, Colwill, Lewis; Rice, Bellingham; Saka, Palmer, Grealish; Watkins

Hy Lạp:

Vlachodimos; Rota, Mavropanos, Koulierakis, Tsimikas; Siopis, Kourbelis; Masouras, Bakasetas, Tzolis; Pavlidis

Nhận định bóng đá Anh vs Hy Lạp mới nhất

Không một buổi họp báo hay phỏng vấn sau trận đấu nào trôi qua mà HLV tạm quyền Lee Carsley không bị hỏi về khả năng đảm nhiệm vị trí chính thức, nhưng khi vị HLV 50 tuổi này liên tục né tránh các câu hỏi, ông đang không làm giảm đi cơ hội của mình.

Cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland đã chứng kiến hai cựu tuyển thủ khác của Cộng hòa Ireland - một người ở đội tuyển chính và một người ở đội trẻ - đánh bại đội tuyển Ireland trong trận đấu ra mắt của ông, khi Declan Rice và Jack Grealish giúp Carsley có khởi đầu suôn sẻ.

An ode to David Beckham vs Greece & a free-kick that defined a legacy

Hai bàn thắng không gỡ khác đã được ghi vào lưới Phần Lan vài ngày sau đó, khi Harry Kane kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh bằng phong cách đặc trưng của mình, nhưng hai chiến thắng 2-0 của Tam Sư hiện chỉ đủ để đứng thứ hai.

Vị trí này vẫn giúp đội về nhì Euro 2024 đủ điều kiện tham dự vòng play-off thăng hạng, nhưng Carsley hiểu rõ rằng nếu không giành được vị trí nhất bảng và trở lại League A, đó sẽ là một vết đen lớn đối với sự nghiệp của ông.

Ngược lại, cựu HLV đội U21 có thể ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách là HLV đầu tiên của Tam Sư giành chiến thắng trong ba trận đầu tiên mà không để thủng lưới, và cũng là người đầu tiên giành chiến thắng trong ba trận mở màn kể từ Fabio Capello năm 2008.

Đứng chắn đường Carsley đến với lịch sử là đội bóng đã giành được nhiều trận thắng ở Nations League hơn bất kỳ quốc gia nào kể từ khi giải đấu này ra đời. Hy Lạp, đội đầu bảng 2, đang hướng tới chiến thắng thứ 14 tại giải đấu để bỏ xa đối thủ đáng gờm của mình ba điểm.

Sau ba chiến dịch thi đấu ở League C trước khi thăng hạng lên giải hạng hai cho giải đấu 2024-25, Hy Lạp đã thể hiện được khả năng thi đấu ở League A với những chiến thắng dễ dàng trước Phần Lan (3-0) và Ireland (2-0) trong hai trận đầu tiên.

Ba trong số năm bàn thắng của Hy Lạp vào tháng trước được ghi bởi tiền đạo của Panathinaikos, Fotis Ioannidis - chỉ có Benjamin Sesko của Slovenia (bốn bàn) ghi nhiều hơn ở Nations League 2024-25 - và các nhà vô địch châu Âu năm 2004 cũng đang bước vào kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của HLV mới.

Thực tế, cựu HLV Panathinaikos Ivan Jovanovic chỉ mới lên nắm quyền vào tháng 8 để thay thế chính thức cho Gus Poyet, và vị HLV 62 tuổi này đang nỗ lực chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng trước các đội tuyển nằm trong top 5 của Hy Lạp, chuỗi trận kéo dài từ chức vô địch Euro 2004.

Cú sút phạt kinh điển của David Beckham năm 2001 là khoảnh khắc nổi bật khi nhìn lại những lần gặp gỡ trước đây giữa Anh và Hy Lạp, đội bóng gần đây nhất chạm trán Tam Sư trong trận giao hữu năm 2006, nơi Anh giành chiến thắng 4-0, kéo dài chuỗi bất bại lên 9 trận trước Hy Lạp.

Ngay cả khi thiếu vắng anh hùng tháng 9 Ioannidis, những cầu thủ như Pavlidis và Tasos Bakasetas vẫn có thể mang đến mối đe dọa tấn công lớn cho Hy Lạp, nhưng các nhà cựu vô địch châu Âu đã không ghi bàn trong bảy trong chín trận gần đây nhất đối đầu với Anh.

Chúng ta có thể hình dung rằng con số này sẽ tăng lên tám trên mười trận tại Wembley, vì ngay cả khi Kane không đạt phong độ cao nhất, Anh vẫn có đủ sức mạnh tấn công để duy trì khởi đầu hoàn hảo của Carsley trước đối thủ Jovanovic.

Dự đoán tỉ số Anh vs Hy Lạp

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Anh vs Hy Lạp như sau:

  • Sportsmole: Anh 2-0 Hy Lạp
  • WhoScore: Anh 1-0 Hy Lạp
  • Báo chúng tôi dự đoán: Anh 2-0 Hy Lạp

Xem trực tiếp Anh vs Hy Lạp khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Anh vs Hy Lạp trong khuôn khổ giải Nations League diễn ra vào lúc 1h45 ngày 11/10 khán giả có thể theo dõi trên TV360 tại đây, hệ thống Mytv tại đây hoặc trên các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường