Công nghệ

Google tung 3 tính năng chống trộm mới cho điện thoại Android

Phong Đỗ 07/10/2024 08:58

Android đã được Google cải thiện khả năng bảo mật, giúp chống trộm cắp dữ liệu hiệu quả hơn.

Theo GSMArena, Google vừa triển khai bản cập nhật mới cho một số dòng điện thoại Android, mang đến bộ ba tính năng chống trộm đáng chú ý, giúp bảo vệ dữ liệu của người dùng được an toàn khi thiết bị rơi vào tay kẻ trộm.

Google tung 3 tính năng chống trộm mới cho điện thoại Android- Ảnh 1.
Nền tảng Android được bổ sung 3 tính năng giúp bảo vệ điện thoại trước kẻ trộm
ẢNH: GOOGLE

Nổi bật nhất trong loạt tính năng mới là Theft Detection Lock. Tính năng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với các cảm biến trên thiết bị để nhận diện các chuyển động bất thường, như khi điện thoại bị giật mạnh hoặc di chuyển nhanh. Ngay khi phát hiện dấu hiệu khả nghi, điện thoại sẽ tự động khóa, ngăn chặn kẻ gian truy cập vào dữ liệu cá nhân.

Ngoài ra, Google cũng bổ sung Offline Device Lock, có khả năng tự động kích hoạt khi điện thoại bị ngắt kết nối internet trong thời gian dài. Và tính năng Remote Lock, cho phép người dùng khóa thiết bị từ xa bằng số điện thoại, ngay cả khi không thể đăng nhập vào tài khoản Google.

Bản cập nhật này được xem là nỗ lực mới nhất của Google trong việc nâng cao an ninh cho người dùng Android. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Google đang triển khai các tính năng này cho những dòng điện thoại cụ thể nào. Người dùng có thể kiểm tra phiên bản mới nhất của Google Play Services để biết thiết bị của mình đã được cập nhật hay chưa.

Phong Đỗ