Giáo dục - Đào tạo

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Nguyễn Hiền {Ngày xuất bản}

Sáng 5/10, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025.

Lễ phát động được tổ chức tại Tp. Cần Thơ và trực tuyến toàn quốc.

Tại Đắk Nông, lễ hưởng ứng, phát động được tổ chức tại Trường THPT Gia Nghĩa ở TP. Gia Nghĩa với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và học sinh nhà trường.

1.jpg
Lễ phát động tổ chức nhằm nâng cao ý thức cho học sinh, sinh viên khi tham gia Luật ATGT

Theo thống kê, cả nước đã xảy ra hơn 12.800 vụ tai nạn giao thông, gây thiệt hại về người và của. Hàng trăm người đã thiệt mạng hoặc bị thương do tai nạn giao thông, và tình hình ngày càng diễn biến phức tạp. Việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong cộng đồng, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, là vô cùng quan trọng.

2.jpg
Sau lễ phát động, học sinh được tham các trò chơi tìm hiểu về Luật ATGT

Tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Theo đó, học sinh, sinh viên luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; tuân thủ quy tắc đi bộ; xây dựng văn hóa giao thông và tích cực sử dụng phương tiện công cộng.

Học sinh, sinh viên được khuyến khích trở thành những tuyên truyền viên tích cực, truyền đạt kiến thức và ý thức về việc chấp hành luật ATGT cho gia đình và cộng đồng.

3.jpg
Học sinh được Ban tổ chức trao tặng quà khi đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu về ATGT trước đó

Các nhà trường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và giáo dục pháp luật về ATGT trong các buổi học và hoạt động ngoại khóa, tổ chức ký cam kết với phụ huynh, học sinh và giáo viên về việc chấp hành luật giao thông… Bên cạnh đó, các trường cần hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

4.jpg
Học sinh tham gia thực hành đội mũ đúng cách

Tại lễ phát động, Ủy ban ATGT quốc gia, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên, nhằm khuyến khích việc đội mũ bảo hiểm an toàn và đúng quy cách.

Các cơ sở giáo dục ký cam kết với Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia về việc tăng cường giáo dục ATGT trong trường học, bảo đảm ATGT cho học sinh trong năm học 2024-2025.

Sau lễ phát động, học sinh tham gia vào các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATGT; hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn; đội mũ bảo hiểm đúng cách, cách lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn; cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi tham gia giao thông.

Nguyễn Hiền