Thể thao 360

Nhận định, dự đoán Aston Villa vs Bayern Munich: Ca khúc khải hoàn

Hùng Cường 01/10/2024 21:07

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bayern Munich giải Champions League diễn ra vào 2h00 ngày 3/10. Báo Đắk Nông phân tích phong độ, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Hồi tưởng lại trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1982, Aston Villa và Bayern Munich sẽ tái ngộ hơn 42 năm sau tại Champions League mùa này, khi gã khổng lồ nước Đức đến làm khách tại Villa Park vào thứ Tư.

Aston Villa return to Champions League primed to ruffle feathers again - SportsDesk

Cả hai đội đều giành chiến thắng đầy ấn tượng ở trận đấu mở màn vòng bảng, với Villa ghi ba bàn thắng tại Thụy Sĩ và Bayern đè bẹp Dinamo Zagreb với tỷ số 9-0.

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Bayern Munich mới nhất

Unai Emery đã không có sự phục vụ của đội trưởng John McGinn trong hai trận đấu gần nhất của Aston Villa do chấn thương gân kheo, và ngôi sao người Scotland sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu vào thứ Tư.

Matty Cash (chấn thương đùi) cũng bị loại, trong khi những người vắng mặt lâu dài như Tyrone Mings và Boubacar Kamara đều đã trở lại tập luyện đầy đủ, nhưng cả hai đều chưa sẵn sàng ra sân cho đội một.

Với việc Leon Bailey gần đây đã trở lại, các lựa chọn tấn công của Villa không bị ảnh hưởng bởi các ca chấn thương: Jhon Duran đã ghi bốn bàn thắng khi vào sân thay người mùa này và hiện đang sánh ngang với tiền đạo ngôi sao Ollie Watkins - người lại ghi bàn vào Chủ nhật - với tư cách là chân sút hàng đầu của Villa tính đến nay.

Morgan Rogers đã tạo ra bốn cơ hội từ tình huống bóng sống trong lần ra mắt Champions League - nhiều nhất bởi một cầu thủ người Anh trong lần xuất hiện đầu tiên kể từ Danny Welbeck vào năm 2009 - và anh cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này vào cuối tuần trước.

Aston Villa vs Bayern Munich Picks & Odds- Champions League Predictions

Trong khi đó, Michael Olise đã ghi năm bàn thắng trong bốn trận đấu gần nhất cho Bayern Munich, còn cú sút gần đây của Harry Kane vào lưới Werder Bremen là bàn thắng thứ 41 của anh tại Bundesliga, vượt qua kỷ lục của Jadon Sancho với tư cách là cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu hàng đầu nước Đức.

Sau khi gây lo lắng với chấn thương mắt cá chân và phải rời sân muộn trong trận gặp Leverkusen, anh dự kiến vẫn sẽ đá chính. Kane đã trực tiếp tham gia vào bảy bàn thắng trong sáu trận đấu trước đó tại Villa Park, và hai lần ghi bàn quyết định trận đấu.

Ở một diễn biến khác, thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer đã bắt chính vào thứ Bảy, sau khi vượt qua vấn đề về đùi; tuy nhiên, Sacha Boey và Josip Stanisic (cả hai đều chấn thương đầu gối) cùng bản hợp đồng mùa hè Hiroki Ito (chấn thương chân) vẫn chưa thể thi đấu.

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Bayern Munich mới nhất

Aston Villa:

Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; Onana, Tielemans; Bailey, Rogers, Ramsey; Watkins

Bayern Munich:

Neuer; Guerreiro, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Pavlovic; Olise, Musiala, Gnabry; Kane

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bayern Munich mới nhất

Như định mệnh đã sắp đặt, trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Aston Villa tại giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 1983 đưa câu lạc bộ Anh đối đầu với đối thủ lừng danh mà họ đã đánh bại một năm trước đó ở Rotterdam.

Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây, Villa đã đánh bại đội bóng xứ Bavaria với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch châu Âu, và họ bước vào trận đấu tuần này sau chiến thắng 3-0 trong trận ra mắt tại Champions League.

Aston Villa predicted XI v Bayern Munich as 'terrible' defender axed

The Villans đã vượt qua một khởi đầu khó khăn để hạ gục Young Boys ở Bern, với các bàn thắng của Youri Tielemans, Jacob Ramsey và Amadou Onana, để mang về một chiến thắng thuyết phục.

Đội bóng duy nhất ở Premier League giành chiến thắng trong hai trận đầu tiên tại giải đấu kể từ khi nó được cải tổ vào năm 1992 là một câu lạc bộ khác của vùng Midlands, Leicester City vào năm 2016, và đó sẽ là mục tiêu của Villa trước một đám đông chật kín vào thứ Tư.

Cuối tuần qua, Villa đã chuẩn bị cho chiến thắng thứ bảy trong tám trận - và vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng - nhưng họ đã để tuột mất lợi thế 2-1 để hòa với đội bóng mới thăng hạng Ipswich Town, và thay vào đó chỉ đứng ở vị trí thứ năm.

Ngoài sự thăng tiến đáng kinh ngạc dưới thời Unai Emery ở giải quốc nội, câu lạc bộ Birmingham đã thắng sáu trận sân nhà đầu tiên trên đường vào bán kết Conference League mùa trước, khi họ trở lại UEFA sau 13 năm.

Vốn là một bậc thầy tại châu Âu, Emery đã hai lần đánh bại Bayern Munich và chỉ thua ba trong số 20 trận vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, một trong những thất bại đó lại diễn ra trước Bayern vào năm 2017 khi ông còn dẫn dắt Paris Saint-Germain.

Trong khi đội chủ nhà trong vòng đấu mới đã có chiến thắng toàn diện ở lượt đấu mở màn, Bayern Munich còn tiến xa hơn bằng cách khởi đầu chiến dịch mới của mình với một chiến thắng kỷ lục trên sân nhà.

Die Roten hiện là đội duy nhất ghi được chín bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League, đồng thời lập kỷ lục với 19 cú sút trúng đích.

Chiến thắng 9-2 trước nhà vô địch Croatia, Dinamo Zagreb - với bốn bàn thắng của Harry Kane - đã giúp Bayern đạt 30 bàn thắng sau bảy trận đầu tiên dưới thời Vincent Kompany, khi họ có khởi đầu rực rỡ cho mùa giải 2024-25.

Mặc dù chuỗi trận toàn thắng của Kompany đã kết thúc với trận hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Bundesliga Bayer Leverkusen - đội mà Bayern đã xếp sau và kết thúc ở vị trí thứ ba mùa trước, kém 18 điểm - những kết quả gần đây đã tăng cường niềm tin rằng Meisterschale sẽ trở lại Bavaria vào mùa xuân tới.

Trong khi đó, tại Champions League, đội bóng 6 lần vô địch châu Âu đã bất bại trong không dưới 41 trận vòng bảng, giành chiến thắng 37 lần kể từ tháng 9 năm 2017.

Sau khi lọt vào tứ kết hoặc xa hơn trong 12 trên 13 mùa giải gần đây, họ kỳ vọng sẽ kết thúc trong top 8 mùa này và tránh được trận play-off tiềm tàng, nên việc giành chiến thắng tại Villa Park chắc chắn nằm trong kế hoạch của họ. Bayern thường vượt qua hầu hết các đối thủ ở châu Âu, và ngay cả một đội Aston Villa đang lên cũng sẽ không thể cản bước họ trong tuần này.

Hàng phòng ngự của Villa vẫn còn yếu, vì vậy Kane, Olise và các đồng đội có thể ghi nhiều bàn thắng ở Birmingham và đạt 6 điểm sau hai trận ở vòng bảng.

Dự đoán tỉ số Aston Villa vs Bayern Munich

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Aston Villa vs Bayern Munich như sau:

  • Sportsmole: Aston Villa 1-2 Bayern Munich
  • WhoScore: Aston Villa 0-1 Bayern Munich
  • Báo chúng tôi dự đoán: Aston Villa 1-2 Bayern Munich

Xem trực tiếp Aston Villa vs Bayern Munich khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Aston Villa vs Bayern Munich trong khuôn khổ giải Champions League diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3/10 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport

, K+PM

hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường