Kinh tế

Đắk Nông bảo vệ rừng hiệu quả nhờ các dự án nông lâm kết hợp

Hưng Nguyên {Ngày xuất bản}

Dự án nông lâm kết hợp của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Đắk Nông) góp phần giảm thiểu phá rừng, lấn chiếm đất rừng,

Ngày 1/10, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện dự án nông lâm kết hợp theo Nghị định 168 của Chính phủ.

dsc02087(1).jpg
Ông Phạm Hòa Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên (Đắk Nông) đánh giá kết quả triển khai dự án nông lâm kết hợp

Sau 7 năm triển khai, công ty đã thực hiện 14 dự án trồng rừng và phát triển sản xuất nông lâm nghiệp với tổng kinh phí 7,2 tỷ đồng. Các loại cây trồng trong dự án chủ yếu gồm cao su, điều và cây ăn quả, với tổng diện tích 708 ha.

Dự án áp dụng hình thức giao khoán đất rừng và liên kết với 280 hộ gia đình cùng một tổ chức địa phương để quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, trong đó có nhiều hộ dân tộc M’nông.

Các hộ dân tham gia dự án được giao đất canh tác và hưởng lợi từ việc trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại cây công nghiệp dài ngày, góp phần tăng thu nhập. Dự án cũng đã giúp ổn định an ninh trật tự, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế bền vững.

dsc02104(1).jpg
Các hộ nhận khoán của Công ty tham gia hội nghị tổng kết

Dù đạt được những kết quả tích cực, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút thêm nhiều người dân tham gia, nhằm duy trì và phát huy hiệu quả của dự án.

Tại hội nghị, các hộ nhận khoán đã đưa ra nhiều ý kiến xoay quanh việc hỗ trợ kỹ thuật canh tác, cung cấp phân bón và cây giống... để nâng cao hiệu quả các dự án nông lâm kết hợp.

dsc02121(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đánh giá cao kết quả dự án nông lâm kết hợp công ty đã thực hiện thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, đánh giá cao những kết quả mà các dự án nông lâm kết hợp đạt được cùng với người dân địa phương.

Các dự án này không chỉ tạo thu nhập cho người dân mà còn góp phần tích cực vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.

dsc02147(1).jpg
Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Nam Tây Nguyên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện dự án nông lâm kết hợp

Hưng Nguyên