Chính trị

Hội thảo đào tạo công dân tốt, cán bộ tốt

Hoàng Trọng {Ngày xuất bản}

Chiều 30/9, tại Hà Nội, Bộ GD - ĐT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”.

dsc00530.jpg
Đồng chí Vũ Tá Long, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo; Hội Khuyến học tỉnh tham dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Trong suốt quá trình đấu tranh và xây dựng đất nước, Đảng luôn coi trọng yếu tố con người; triển khai nhiều giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng con người trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt từng bước đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao trong thời kỳ mới.

Đây chính là cách nhằm cụ thể tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát triển con người “vừa hồng vừa chuyên” ở mọi lĩnh vực. Trong đó, giáo dục giữ vai trò quan trọng nhằm đào tạo con người đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước vừa là người công dân tốt vừa là người cán bộ tốt…

dsc00535.jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã đặt nền móng cho nhận thức cách mạng về vị trí, vai trò, nội dung và mục tiêu của giáo dục đào tạo, đặc biệt là tư tưởng học tập suốt đời, phấn đấu suốt đời để trở thành người cán bộ tốt, công dân tốt và con người “vừa hồng vừa chuyên”, có ích cho xã hội. Bác đã từng nhấn mạnh muốn xây dựng đất nước, trước hết phải có con người.

Việc học tập, làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ đơn giản là tiếp thu tri thức mà còn là sự phấn đấu để trở thành những người công dân gương mẫu, những cán bộ liêm chính, có đạo đức, có tầm nhìn và tinh thần cống hiến cho đất nước, cho Nhân dân.

dsc00522.jpg
Các đại biểu tại điểm cầu Đắk Nông nghiêm túc theo dõi diễn biến hội thảo

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sắc các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Bộ GD - ĐT, các cơ quan, bộ, ngành, đoàn thể tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Khuyến học Việt Nam đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực hưởng ứng Phong trào cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời do Thủ tướng Chính phủ phát động. Mỗi cán bộ, công chức, mỗi người dân không ngừng phấn đấu trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới của đất nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu, sau hội thảo tiếp tục nghiên cứu, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công dân tốt, cán bộ tốt để vận dụng vào việc nâng cao chất lượng, giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức cho công dân, học sinh, sinh viên, phấn đấu trở thành công dân học tập, góp phần hình thành nguồn nhân lực có chất lượng “vừa hồng vừa chuyên” cho đất nước.

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo, quản lý đã trình bày nhiều tham luận, thảo luận về việc vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt. Những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong đào tạo, xây dựng người công dân tốt, người cán bộ tốt nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng và phát triển đất nước được chia sẻ tại hội thảo.

Kết quả của hội thảo là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo phù hợp.

Hoàng Trọng