Pháp luật

Thực tập chữa cháy, cứu hộ tại Công ty Nhôm Đắk Nông

Lê Dung {Ngày xuất bản}

Sáng 30/9, Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu văn phòng (D26).

img_5046.jpg
Lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và lực lượng chức năng tham gia tại buổi thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Buổi thực tập được triển khai với tình huống giả định là vào khoảng 9h00 phút sáng, tại khu vực trạm biến áp xảy ra sự cố chập điện, dẫn đến việc phát sinh đám cháy.

img_5067.jpg
Tình huống giả định là xảy ra sự cố chập điện, phát sinh đám cháy tại Văn phòng Công ty Nhôm Đắk Nông

Nguyên nhân được xác định là do ngắn mạch hệ thống điện, gây chập điện và cháy cục bộ tại tầng 1 của tòa nhà D26. Đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các phòng làm việc và các tầng phía trên.

img_5071.jpg
Các tổ phòng cháy chữa cháy của công ty đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy để dập lửa

Khi phát hiện ra đám cháy, người phát hiện đã lập tức hô hoán để báo động, nhanh chóng di chuyển ra bên ngoài, đánh kẻng báo động cho toàn cơ sở.

img_5077.jpg
Lực lượng chữa cháy của Công ty Nhôm Đắk Nông sử dụng lăng vòi chữa cháy từ trụ cứu hỏa và họng cứu hỏa vách tường đến hiện trường

Nghe tiếng kẻng, các tổ phòng cháy, chữa cháy của văn phòng công ty đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy để dập lửa và tìm kiếm, di chuyển người bị nạn đến vị trí tập kết của xe cứu thương. Đồng thời, sử dụng lăng vòi chữa cháy từ trụ cứu hỏa và họng cứu hỏa vách tường.

img_5093.jpg
Đưa người ra khỏi hiện trường vụ cháy vụ cháy

Khi đám cháy xảy ra, đội phòng cháy, chữa cháy của công ty đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng cho việc cứu người, bảo vệ tài sản và dập lửa. Đồng thời, nhanh chóng gọi điện cho lực lượng chữa cháy 114 để được hỗ trợ.

img_5124.jpg
Lực lượng chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin liên quan đến vụ cháy, lực lượng cứu hỏa đã huy động 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 17 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ.

img_5144.jpg
Chỉ sau 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy

Chỉ sau khoảng 20 phút, lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và tại chỗ đã khống chế được đám cháy, đưa toàn bộ người mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm đến vị trí tập kết an toàn.

img_5167.jpg
Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV Nguyễn Bá Phong nhấn mạnh vai trò của buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV Nguyễn Bá Phong cho hay, thực tập không chỉ giúp nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy trong toàn bộ cán bộ, công nhân viên tại công ty, mà còn rèn luyện kỹ năng, sự phối hợp giữa các lực lượng trong công tác cứu nạn cứu hộ.

Lê Dung