Thời sự

TP. Hồ Chí Minh tặng quà 1 tỷ đồng tại huyện biên giới Đắk Nông

Nguyễn Nam {Ngày xuất bản}

Chiều 27/9, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị - xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Dân vận khéo - Kết nối biên cương” tại huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

img_7663.jpg
Các cơ quan, đơn vị TP. HCM cùng người dân, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng trên địa bàn huyện Đắk Mil tham dự chương trình “Dân vận khéo - Kết nối biên cương”

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đại diện các cơ quan, đơn vị TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Nông cùng người dân, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng trên địa bàn huyện Đắk Mil.

img_7677.jpg
Đoàn công tác trao tặng nhiều phần quà cho các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Đắk Mil

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn trao tặng máy lọc nước, máy vi tính, máy in, giếng khoan, bể lọc nước, đèn năng lượng mặt trời, thẻ bảo hiểm y tế, nông cụ sản xuất, học bổng cho các em học sinh… với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng đến học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, các xã, chốt dân quân trên địa bàn huyện Đắk Mil.

Đoàn trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc thuộc Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động, nâng tổng số cờ được trao tặng cho Đắk Nông lên 32.800 lá - nhiều nhất trong các tỉnh Tây Nguyên.

img_7691(1).jpg
Những phần quà đã góp phần sẻ chia những khó khăn, vất vả, động viên cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Đắk Mil

Những phần quà là tấm lòng của Nhân dân, những người làm công tác dân vận và doanh nghiệp của thành phố mang tên Bác gửi đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, các xã, các chốt dân quân trên địa bàn huyện Đắk Mil.

img_7689(1).jpg
Đoàn công tác trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng/1 suất và 1 chiếc xe đạp

Chương trình “Dân vận khéo - Kết nối biên cương” được Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trong nhiều năm qua tại địa bàn thành phố và các tỉnh.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng trong tổ chức thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

img_7700.jpg
Đoàn công tác cũng trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc thuộc chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện

Chương trình thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Nam