Pháp luật

Đắk Nông tạm dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ đất đai trực tuyến

Thanh Hà 25/09/2024 16:05

Đắk Nông sẽ tạm dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ đất đai bằng hình thức trực tuyến từ tháng 9/2024.

Ngày 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa dừng tiếp nhận, xử lý hồ sơ đất đai bằng hình thức trực tuyến.

Thời gian ngừng từ tháng 9/2024 cho đến khi UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt quy trình và cập nhật trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên, Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực từ 1/8/2024. Việc giải quyết thủ tục đất đai được thực hiện theo luật mới và các Nghị định số 101, 102 ngày 30/7/2024 của Chính phủ.

Ngày 28/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 1032 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trong Quyết định 1032, có tổng số 62 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Trong số này, cấp tỉnh có 41 thủ tục, cấp huyện có 20 thủ tục và cấp xã có 1 thủ tục.

a IMG_1994 copy
Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ đất đai theo hình thức trực tiếp ở Đắk Nông vẫn được thực hiện thông suốt

UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng Quy trình nội bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt, quy trình này sẽ được cập nhật đầy đủ trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông Bùi Thanh Hà cho biết, hiện sở đang tổng hợp ý kiến để hoàn thiện Quy trình nội bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Quy trình nội bộ phải được đồng bộ trên toàn tỉnh nên cần thời gian rà soát và tổng hợp trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Trong thời gian chờ quy trình phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông cho phép Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố tạm dừng tiếp nhận, xử lý trực tuyến.

Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ giấy trực tiếp vẫn được thực hiện bình thường cho đến khi quy trình được phê duyệt.

Thanh Hà