Kinh tế

Đắk Nông hỗ trợ nông dân đẩy nhanh sản xuất vụ thu đông

Trần Thị Thoan {Ngày xuất bản}

Đến nay nhà nông tỉnh Đắk Nông mới xuống giống được trên 2.300ha cây trồng vụ thu đông, đạt trên 12% so với kế hoạch.

Theo lãnh đạo Sở NN-PTNT đến nay nhà nông toàn tỉnh đã xuống giống được trên 2.300ha/18.786ha cây trồng vụ thu đông. Kết quả này đạt trên 12% so với kế hoạch, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước gần 1.200ha.

Nguyên nhân vụ thu đông chậm tiến độ là do ảnh hưởng của thời tiết, nhất là tình trạng mưa nhiều làm chậm quá trình thu hoạch cây trồng vụ hè thu, chậm làm đất, xuống giống vụ thu đông.

dsc_0478.jpg
Nhà nông toàn tỉnh đã xuống giống được trên 2.300ha cây trồng vụ thu đông 2024

Hiện ngành NN-PTNT, các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ, động viên, đôn đốc người dân xuống giống, chăm sóc cây trồng.

Đối với những vùng trồng có khả năng bị ngập úng do ảnh hưởng của mưa bão, áp thấp nhiệt đới, bà con chủ động khơi thông dòng chảy, tạo rãnh thoát nước xung quanh ruộng, vét rãnh để thoát nước nhanh nhất.

Tỉnh phát triển sản xuất theo hướng đa dạng hóa cơ cấu cây trồng và cơ cấu giống để đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất.

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo người dân tăng cường đầu tư thâm canh, sử dụng các giống mới, ngắn ngày có năng suất cao, phẩm chất tốt, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trần Thị Thoan