Kinh tế

Đắk Nông nghiên cứu xây dựng bản đồ du lịch điện tử

Lê Dung {Ngày xuất bản}

Kết quả nghiên cứu của đề tài không chỉ thúc đẩy phát triển du lịch mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ du khách đến với Đắk Nông.

Ngày 25/9, Sở KH-CN Đắk Nông tổ chức Hội nghị công bố, giới thiệu, chuyển giao kết quả nhiệm vụ khoa học công nghệ “Xây dựng Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông”.

img_4773.jpg
Giao diện trang chủ của Bản đồ du lịch điện tử tỉnh Đắk Nông

Hệ thống bản đồ du lịch điện tử của Đắk Nông được xây dựng với dữ liệu phong phú, bao gồm: tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn, điểm và tuyến du lịch, luồng khách, cùng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch.

Đặc biệt, 51 điểm du lịch đã được lựa chọn và mô tả chi tiết qua dữ liệu văn bản, ảnh, video và thông tin về vị trí, địa chỉ. Điều này giúp du khách dễ dàng tìm đường và lựa chọn dịch vụ khi đến từng điểm du lịch.

img_4779.jpg
Hệ thống bản đồ du lịch điện tử của Đắk Nông được xây dựng với dữ liệu phong phú

Đề tài cũng đã giới thiệu giải pháp kết hợp giữa công nghệ GIS, viễn thám và lập trình hiện đại để phát triển bản đồ du lịch điện tử.

Hệ thống này phục vụ khách du lịch có thể tra cứu thông tin về các địa điểm trên bản đồ số dạng 2D và 3D. Các nhà quản lý có thể giám sát và quy hoạch du lịch thông qua công nghệ ảnh viễn thám đa thời gian.

img_4781.jpg
Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đắk Nông đóng góp một số nội dung cho đề tài

Hệ thống cung cấp cái nhìn trực quan về các địa điểm du lịch với thông tin mô tả chi tiết, âm thanh và hình ảnh, giúp du khách có trải nghiệm phong phú hơn khi tìm hiểu về Đắk Nông.

Kết quả nghiên cứu góp phần quảng bá du lịch Đắk Nông đến du khách trong và ngoài nước thông qua công nghệ bản đồ số hiện đại.

Ngoài việc nâng cao hiệu quả quảng bá, đề tài còn giúp tiết kiệm chi phí cho các hoạt động phát triển du lịch. Ứng dụng di động đi kèm cho phép người dùng dễ dàng tra cứu và tìm kiếm thông tin du lịch nhanh chóng.

img_4787.jpg
Th.s Đào Thị Lưu, Viện Địa lý (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) làm chủ nhiệm đề tài

Kết quả của đề tài được bàn giao về cho Sở VH-TT-DL Đắk Nông quản lý, vận hành trong thực tiễn.

Đề tài do Th.s Đào Thị Lưu, Viện Địa lý (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) làm chủ nhiệm. Qua đề tài giúp Đắk Nông phát huy các tiềm năng và lợi thế trong lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển ngành này thành một mũi nhọn kinh tế.

Lê Dung