Kinh tế

PC Đắk Nông nâng cao ý thức sử dụng điện cho người dân

Tâm An {Ngày xuất bản}

Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong Nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, PC Đắk Nông đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về việc sử dụng điện an toàn cho người dân và các cơ sở sản xuất. Công ty phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra việc sử dụng điện tại các nhà trọ, hộ kinh doanh nhỏ và cơ sở sản xuất.

điện 2
Công nhân PC Đắk Nông tư vấn sử dụng điện an toàn cho các hộ gia đình

Thông qua các đợt kiểm tra, PC Đắk Nông kịp thời nhắc nhở cá nhân và tổ chức khắc phục các tồn tại, bảo đảm an toàn điện, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ do điện gây ra.

Bà Phan Thị Hải Vy, một chủ nhà trọ tại thị trấn Kiến Đức (Đắk Rlấp) chia sẻ: “Gia đình tôi có 20 phòng trọ cho thuê. Các cán bộ điện lực đã đến tận nơi tuyên truyền về việc sử dụng điện an toàn. Tôi cũng đã truyền đạt lại cho những người thuê trọ để họ thường xuyên kiểm tra, bảo trì các thiết bị điện, nhất là trong việc sử dụng điện để đun nấu. Khi ra ngoài, tôi luôn nhớ đóng cầu dao để bảo đảm an toàn điện”.

Vừa qua, các điện lực trực thuộc đã thực hiện chương trình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nhằm tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn. Hoạt động này đã góp phần xây dựng ý thức và nâng cao kiến thức về phòng chống cháy nổ, cũng như tai nạn điện cho cộng đồng.

dien-1-28f35bf231c6479c01a6bc7270b7203f.jpg
Việc tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả sẽ nâng cao ý thức người dân khi sử dụng điện

Ông Vũ Ngọc Vân, người dân thôn 4, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) cho biết, căn nhà của ông làm bằng gỗ và đã xây dựng từ lâu. Ông luôn lo lắng về nguy cơ chập cháy điện.

Sau khi được nhân viên điện lực tuyên truyền, gia đình ông đã biết thêm nhiều nguy cơ gây cháy nổ và chủ động hơn trong việc bảo đảm an toàn như: lắp đặt thêm áp tô mát bảo vệ cho hệ thống điện và thường xuyên kiểm tra đường điện trong nhà.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, PC Đắk Nông đã thường xuyên thông báo, khuyến cáo người dân về các biện pháp an toàn điện qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Những nỗ lực này nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin cần thiết.

Hiện nay, tỉnh Đắk Nông đang chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khiến mưa nhiều. Do vậy, PC Đắk Nông khuyến cáo người dân các biện pháp bảo đảm an toàn điện.

Cụ thể, công ty hướng dẫn ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà ở bị ngập nước hoặc khi các thiết bị điện bị ướt.

điện 1
Hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị điện an toàn, hiệu quả

Đơn vị cũng kêu gọi người dân lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm và thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập. Đồng thời, lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện.

Người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị lắp đặt ngoài trời như bảng hiệu và quảng cáo khi trời mưa to, gió lớn. Bà con cũng nên kịp thời thông báo cho ngành điện và chính quyền địa phương khi phát hiện hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.

PC Đắk Nông mong muốn người dân cùng nhau nâng cao ý thức trong việc phòng tránh các nguy cơ mất an toàn từ điện, góp phần bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống của cộng đồng.

Những nỗ lực này không chỉ giúp hạn chế tình trạng mất an toàn lưới điện, mà còn giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Tâm An