Pháp luật

Sở GT-VT Đắk Nông thông tin về sạt lở ven quốc lộ 28

P.V {Ngày xuất bản}

Sở GT-VT Đắk Nông vừa có công văn phúc đáp thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến sạt lở ven quốc lộ 28.

Công văn số 1488/SGTVT-T&KCHT ngày 23/9/2024 của Sở GT-VT cho biết, tình trạng sạt lở cục bộ đã diễn ra tại 6 vị trí trên tuyến quốc lộ 28.

Nguyên nhân sạt lở chủ yếu do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra mưa lớn trên diện rộng. Khối lượng sạt lở tương đối nhỏ, chỉ lấp rãnh thoát nước, không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Sở GT-VT Đắk Nông đã nhanh chóng chỉ đạo đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường tổ chức cảnh báo an toàn cho người tham gia giao thông.

a-img_9106.jpg
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo sạt lở trên quốc lộ 28 đoạn qua huyện Đắk Glong, Đắk Nông (Ảnh: Lê Phước)

Đơn vị đã căng dây, dọn đất sạt lở và cắm biển cảnh báo tại hai đầu mỗi vị trí sạt lở. Những biện pháp này nhằm đảm bảo giao thông trên tuyến đường được duy trì thông suốt và an toàn cho tất cả người dân.

Sở GT-VT Đắk Nông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi tình hình sạt lở tại các vị trí đã xảy ra, nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Việc này thể hiện sự chủ động và trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là trong bối cảnh thời tiết cực đoan có thể tái diễn.

Sở GT-VT khuyến cáo người dân cần chú ý đến tình hình thời tiết và các thông báo từ cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 28 trong thời gian tới.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, tình trạng sạt lở trên quốc lộ 28 diễn ra trong đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4. Trong đó, cơ quan chức năng xác định nhiều điểm sạt lở tại đèo Cùi Chỏ thuộc địa bàn xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông). Tình trạng này đe dọa an toàn đối với người, phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 28.

P.V